ผู้แทนพระองค์ฯมอบถุงยังชีพพระราชทานอ.บางระกำ

ผู้แทนพระองค์ฯมอบถุงยังชีพพระราชทานอ.บางระกำ

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา   ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยอันเนื่องมาจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “นกเตน” ทำให้ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ส่งผลให้มีน้ำปริมาณมากไหลเอ่อท้นเข้าท่วมพื้นที่ ทำความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณะประโยชน์

 

ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2554  เวลา 09.00 น. ทรงโปรดให้ ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ดำรง เหรียญประยูร  รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพพระราชทานมูลของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก  สภากาชาดไทย  ไปมอบให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก  ณ วัดกลางสุริยวงศ์ หมู่ที่ 5 ตำบลวังอิทก อำเภอบางระกำ โดยถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 100 ชุด และมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยจำนวน 1,000 ชุด หลังจากนั้น ผู้แทนพระองค์ฯ ได้เดินทางไปยังศูนย์ศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ โครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อความมั่นคงอันเนื่องมาจากพระราชดำริภูขัด ภูเมี่ยง ภูสอยดาว ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ  ถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์  จำนวน 10 ชุด  และมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลบ่อภาค จำนวน 500 ชุด

จังหวัดพิษณุโลก  ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2554 ส่งผลให้ประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก จังหวัดพิษณุโลก  ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ รวมทั้งภาคเอกชน  ได้เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรเป็นการเบื้องต้นไปบางส่วนแล้ว ในระยะยาวจะได้หามาตรการแก้ไขต่อไป

แสดงความคิดเห็น