แม่น้ำวังทองล้นท่วมโรงเรียนวังพิกุลกะทันหัน

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้( 8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะแม่น้ำวังทอง ที่ไหลจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้ไหลเล่นตลิ่งเข้าในหลายตำบลของอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก โดยที่ ต.วังพิกุล ระดับน้ำแม่น้ำวังทอง ได้ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ตั้งแต่เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา และไหลเข้าท่วมโรงเรียนวังพิกุล หมู่ 2 ต.วังพิกุล อ.วังทอง ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ทางคณะครู และนักเรียน ต้องช่วยกันขนของ อุปกรณ์การเรียน และหนังสือในห้องสมุดไว้ที่สูง และนำออกมาจากภายนอกกันอลม่าน

 

นายประสงค์ อุ่นจันทร์ ผอ.โรงเรียนวังพิกุล กล่าวว่า น้ำแม่น้ำวังทอง ได้ไหลท่วมโรงเรียน ส่งผลให้นักเรียนต้องช่วยกันขนของกันอย่างหนัก โชคดียังไม่มีอะไรเสียหายมากนัก และคาดว่าทางโรงเรียนต้องปิดเรียนไปจนกว่าระดับน้ำกลับเข้าสภาวะปกติ

ทั้งนี้ระดับน้ำแม่น้ำวังทอง ได้ไหลไปจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ต้องลงสู่แม่น้ำน่าน แต่ระดับแม่น้ำน่านท่วมสูง ทำให้น้ำแม่น้ำวังทองไม่สามารถไหลได้ต้องย้อนกลับท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ของ อ.วังทอง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ และเจ้าหน้าที่อำเภอวังทอง ได้ช่วยกันนำกระสอบทรายกั้นแม่น้ำ และช่วยกันขนข้าวของไปบนที่สูง อีกทั้งยังช่วยกันนำผู้สูงอายุออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมอีกด้วย

////

 

มีภาพวีดีโอครับ

[media id=46 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น