สุดซ้ำ!ชาวสวนบางระกำ หมดตัวเก็บฝรั่งขายได้ครั้งเดียวจมใต้น้ำหมด

ขายฝรั่ง

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 54 นางจำปา กันจร อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 270 ม.1 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พายเรือนำฝรั่งมาเร่ขายในช่วงน้ำท่วม เพื่อหารายได้ให้กับครอบครัว หลังบ้านพักอาศัย และสวนฝรั่งที่ปลูกเอาไว้  สามารถเก็บได้ทันเพียงครั้งเดียว ก่อนจะถูกน้ำท่วมเสียหายหมด ซึ่งเป็นรายได้ครั้งสุดท้ายที่จะได้กับการขายผลฝรั่ง

นางจำปา กล่าวว่า วันนี้มารับถุงพระราชทาน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม โดยมีหน่วยงานจากกองกับการตำรวจตระเวนชายแดน 31 ค่ายพระยาจักรี อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นผู้มามอบแทน ปกติตนมีอาชีพทำสวนผลไม้ ซึ่งจะเป็นฝรั่ง ปลูกเอาไว้ จำนวน 5 ไร่ ประมาณ 400 ต้น แต่ละวันจะสามารถเก็บฝรั่งไปขายได้เงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว บางวันก็เหลือพอเก็บไว้บ้าง

นางจำปา กล่าวอีกว่า หลังบ้านถูกน้ำท่วม และสวนฝรั่งก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน  ซึ่งก่อนหน้ายังสามารถเก็บผลฝรั่งเอามาขายได้บ้าง แต่หลังจากระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้น ทำให้ต้นฝรั่งถูกน้ำท่วมทั้งหมด สามารถเก็บได้ทันก่อนน้ำท่วมเพียงครั้งเดียวเท่านั้น  ตนจึงได้นำมาขาย เพื่อหารายได้นำไปใช้ในครอบครัว โดยขายในราคาถุงละ 20 บาท เท่านั้น

 

แสดงความคิดเห็น