รุกป่าสงวน 37 ไร่ที่อ.นครไทย

เก็บตกจากโรงพัก23กย.2554

@ นครไทย – เจ้าหน้าที่ตรวจยึดป่าถูกรุกแผ้วถาง

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.ย. 54  นายบุญสม โตแทนสมบัติ  หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล 3 (หนองกระท้าว) อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่า บริเวณป่ารมท้ายบ้านบนาโพธิ์  ม.1 ต.หนองกระท้าว  หลังทราบว่ามีการบุกรุกผืนป่าได้รับความเสียหาย  หลังเข้าตรวจสอบพบมีการแผ้วถางป่าเสียหาย มีการปลูกไม้ยาง ไม้ยูคาลิปตัส  ต้นกระถินณรงค์ และต้นมะปราง  แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด  ตรวจสอบพื้นที่ถูกทำลายจำนวนกว่า 37 ไร่ จึงรวบรวมหลักฐาน พร้อมภาพถ่าย นำส่งให้ พ.ต.ท..สมยศ บุญอินทร์ พนักงานสอบสวน (สบ.3)สภ.นครไทย ทำการสอบสวนติดตามผุ้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

—————————————

 

@ ชาติตระการ -หนุ่มใหญ่มีพิรุธค้นพกยาบ้า

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ก.ย. 54 พ.ต.ท.สำราญ  หริ่มเจริญ รอง  ผกก.สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่ เพื่อป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิด ขณะเข้าตรวจพื้นที่ ม.7 ต.ท่าสะแก  เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบบุคคลต้องสงสัย  จอดรถจักรยานยนต์อยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้าน  ปรากฏว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจผ่านมา บุคคลดังกล่าวมีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นตัว ทราบชื่อนายอัฑฒ์  เจริญผล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 ม.5 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก พบยาบ้าจำนวน 6 เม็ดอยู่ในซองพลาสติกใส ภายในกระเป๋าเสื้อที่สวมใส่  จึงควบคุมตัวส่งให้ พ.ต.ท.ธนา โพธิ์ทอง พนักงานสอบสวน (สบ.3) ทำการสอบสวน ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นยาบ้าของตนเองมีไว้เสพ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

————————————–

 

@ บางระกำ – ตำรวจจับโจ๋มียาบ้า

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย. 54  พ.ต.ท.วิเชียร ทองน้อย สว.สส.สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า นายทอง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280/4 ม.3  ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยืนอยู่หน้าบ้านของตนเอง จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ  พบนายทอง ยืนอยู่ตามที่ได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปควบคุมตัว พร้อมตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ดอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด จึงควบคุมตัวเอาไว้ นำส่งให้ พ.ต.ท..นิเวศน์ เพชรดี พนักงานสอบสวน(สบ.3) ทำการสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่าเป็นยาบ้าของตนเอง  จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมายต่อไป

 

 

แสดงความคิดเห็น