เยี่ยมบ้านหลังน้ำท่วมอ.บางกระทุ่ม

20 ตุลาคม 2554   นายปรีชา  เรืองจันทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะทำงาน โครงการเยี่ยมยามหลังน้ำท่วมจังหวัดพิษณุโลก ชุดที่ 2 ซึ่งรับผิดชอบอำเภอบางกระทุ่ม ซึ่งมี นายรัตนะ สวามีชัย เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก เป็นหัวหน้าคณะ เกษตรจังหวัด ประมงจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ผู้แทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ นายชูโชค ทองตาล่วง   ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก คณะทำงาน  รวมทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม ตามโครงการเยี่ยมยามหลังน้ำท่วม 3 จุด

 

เริ่มจาก จุดแรกที่องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้ม  มีการแจกถุงยังชีพแก่ราษฎร จำนวน 757 ชุด  จุดที่ 2 ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาอำเภอบางกระทุ่ม แจกถุงยังชีพ 275 ชุด และจุดที่ 3 ที่วัดกำแพงมณี แจกถุงยังชีพ จำนวน 474 ชุด รวมถุงยังชีพที่แจกในโครงการในพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม จำนวน 1,506 ชุด  

 

โครงการเยี่ยมยามหลังน้ำท่วม  ที่จังหวัดพิษณุโลก จัดขึ้นตามดำริของผู้ว่าราชการจังหวัด  เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ ได้ลงพื้นที่ออกไปพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อเยียวยา และสร้างขวัญกำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย เป็นการดูแลทุกข์สุขของราษฏรให้มีสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอต่อการดำรงชีวิตในช่วงที่เกิดภาวะน้ำท่วม โดยจังหวัดมุ่งเน้นไปจุดที่ยังมีปัญหาใน 4 อำเภอ คือ อำเภอบางระกำ  บางกระทุ่ม พรหมพิราม และอำเภอเมืองพิษณุโลก  สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม ขณะนี้เริ่มคลี่คลายลงตามลำดับ  น้ำลดเกือบกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จะมีน้ำท่วมขังอยู่จะเป็นพื้นที่เกษตรเสียเป็นส่วนใหญ่

แสดงความคิดเห็น