นายกเทศมนตรีนครผูเอ๋อพบผู้ว่าสองแควหารือความสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.54  ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดให้การต้อนรับนายหลี่เสี่ยวผิง นายกเทศมนตรีนครผูเอ๋อ สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมคารวะ พร้อมหารือแนวทางการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ในด้านการค้า  เทคโนโลยี วัฒนธรรม   การศึกษา  สาธารณสุข  การเกษตร และการท่องเที่ยว   และการสนับสนุนให้มีการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน  เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนความร่วมมือ  ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนการเดินทางเยือนระหว่างเจ้าหน้าที่ เพื่อเจรจาและหารือในประเด็นความร่วมมือให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์ร่วมกัน

สำหรับนครผูเอ๋อมีพื้นที่เกษตรอันอุดมสมบูรณ์มีความเหมาะสมต่อการเพาะปลูกพืชเกษตรจึงเป็นโอกาสดีที่จะเพิ่มความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างกันให้มากขึ้นเพื่อให้เกิดความร่วมมือด้านธุรกิจการค้า  ศูนย์กลางผักสดและการท่องเที่ยวกับนครผูเอ๋อ คาดว่าในอนาคตพิษณุโลกจะเป็นตลาดรองรับผลผลิตทางการเกษตร โดยจะมีการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ  การค้าขายระหว่างกัน  เนื่องจากปัจจุบันมีการพัฒนาเส้นทางให้มีความสะดวกมากขึ้นโดยใช้เวลาเดินทางเพียง 8 -10 ชั่วโมงเท่านั้น

จังหวัดพิษณุโลกได้มีการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางสี่แยกอินโดจีน โดยเป็นจุดพักกลางทางที่สะดวกเหมาะสมเพื่อการท่องเที่ยว  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  มีความพร้อมทั้งด้านที่พักและอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว  ก่อนเดินทางต่อไปยังภูมิภาคอื่นๆ

 

แสดงความคิดเห็น