ทุบหัวฆ่าชิงทรัพย์พ่อค้าผลไม้ตลาดไทยเจริญ

เวลา 07.00 น.13 พฤศจิกายน 2554 พ.ต.ท.วิชาญ  บัวศักดิ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลกรับแจ้งเหตุฆาตรกรรมพ่อค้าขายผลไม้ตลาดไทยเจริญ บริเวณริมถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ขาล่อง กม.11 ม.6 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.สมชาย  เกิดช้าง ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก แพทย์เวร ชุดสืบสวน และจนท.กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก

 

จุดเกิดเหตุพบร่างนายประทีป  กาญจนวงศ์ อายุ 59 ปี พ่อค้าขายฝรั่งในตลาดไทยเจริญ สภาพนอนหงายเสียชีวิตในพงพญ้า อยู่ริมถนนสี่เลนขาล่องเส้นทางเข้าตัวเมืองพิษณุโลก อยู่ห่างจากตลาดไทยเจริญ ตลาดค้าส่งผักผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดของพิษณุโลกประมาณ 100 เมตร บริเวณริมถนนพบจักรยานสีชมพูของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตอยู่ห่างจากจักรยานประมาณ 5 เมตร สภาพนอนหงาย ถูกทุบด้วยก้อนปูนซีเมตน์ขนาดใหญ่ ที่วางอยู่ใกล้ศพบริเวณหน้าผากยุบลงเป็นบาดแผลฉกรรจ์

สอบสวนทราบว่า นายประทีป เป็นชาวจังหวัดราชบุรี มาเช่าล็อคขายส่งฝรั่งที่ตลาดไทยเจริญได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยมาเช่าห้องพักอยู่ที่ม.6 ต.บ้านป่า ห่างจากตลาดไทยเจริญประมาณ 1 กิโลเมตร ทุกวัน นายประทีปจะออกมาที่ตลาดประมาณเวลา 03.00 น. เพื่อมาเปิดขายฝรั่งที่หลานส่งมาจากจ.ราชบุรี และก่อนเสียชีวิต เวลา 02.00 น.13 พฤศจิกายน 2554 เข้ามาที่เครื่องผู้เสียชีวิต จากนั้น ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานจากห้องพักมุ่งหน้ามายังตลาดไทยเจริญ ระหว่างนั้น มีคนร้ายมาดักซุ่มทำร้าย จนรถจักรยานล้มลง และนายประทีปได้พยายามหนีไปริมทาง กระทั่งคนร้ายที่คาดว่ามีมากกว่า 2 คน ได้รุมทำร้ายนายประทีป และใช้ก้อนซีเมนต์ขนาดใหญ่ทุบเข้าที่ศรีษะนายประทีปจนเสียชีวิต และชิงทรัพย์กระเป๋าสะพายที่มีเงินสดอยู่จำนวนมากหลบหนีไป

 

พ่อค้าในตลาดไทยเจริญรายหนึ่งเปิดเผยว่า ปกติแล้วนายประทีปมาค้าขายเป็นประจำทุกเช้ามืด และไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใครเลย คาดว่าคนร้ายคงต้องการชิงทรัพย์ เพราะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดไทยเจริญต่างต้องพกเงินสดกันในจำนวนมาก เพื่อใช้ในการซื้อและขายสินค้าในตลาดไทยเจริญ และคนร้ายต้องติดตามความเคลื่อนไหวของนายประทีปมาอย่างดี ทำให้ทราบว่าจะออกจากห้องพัก มาที่ตลาดเวลาช่วงใด ก่อนดักรอทำร้ายชิงทรัพย์

///

ชมภาพวีดีโอ

[media id=146 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น