เที่ยวภูแผงม้า จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุด

มวลอากาศเย็นปกคลุมภาคเหนือและพิษณุโลกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเกิดขึ้นที่บ้านร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ถึง 2 วันติด ๆ และนับจากกลางเดือนธันวาคมไปจนถึงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภูหินร่องกล้า ก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุด นักท่องเที่ยวจะแห่ขึ้นไปเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาวและความงดงามทางธรรมชาติ

 

นอกเหนือจากลานหินแตก ลานหินปุ่ม โรงเรียนการเมืองแล้ว ภูแมงม้า ชะง่อนผาหินก้อนใหญ่ ที่ระดับความสูง 1,775  เมตร ถือเป็นจุดไฮไลท์อีกจุดหนึ่ง นักท่องเที่ยวขึ้นไปบนภูหินร่องกล้าไม่ควรพลาดชม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในพิษณุโลก ขณะนี้ จังหวัดพิษณุโลกแลอุทยานฯ กำลังโปรโมท และจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

 

ณ จุดชมวิว  “ภูแผงม้า” จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดบนอุทยานฯ ที่ระดับความสูง 1,750 เมตร สามารถมองลงไปเห็นภูทับเบิก ที่ระดับความสูง 1,600 เมตร เห็นไร่กระหล่ำปลีและเส้นทางรถยนต์อันคดเคี้ยว สวยงามมาก ไม่แพ้วิวทิวทัศน์ที่เขาค้อ นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางโดยรถยนต์ผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไปยังเส้นทางบ้านร่องกล้า-ภูทับเบิก จอดรถยนต์บริเวณด้านหลังด่านทับเบิก และเดินขึ้นไปบนภูแผงม้าระยะทาง 200 เมตรเพื่อกางเต็นท์ได้อย่างสะดวกสบาย 

แสดงความคิดเห็น