พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งไว้หน้าร้านของเก่า

เด็กทารกถูกทิ้ง
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพได้นำเด็กทารกแรกเกิดเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช หลังมีคนพบเด็กทารกถูกห่อด้วยถุงดำนำไปทิ้งไว้ที่หน้าร้านรับซื้อของเก่าวงศ์พานิช สาขาโฮมโปร  ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก ในเบื้องต้นทางแพทย์ได้นำตัวเด็กดังกล่าวตรวจเบื้องต้น พบเป็นทารกเพศชาย น้ำหนัก 2 กิโล 3 ขีด แต่ตัวเย็นเพราะถูกทิ้งไว้ ทางแพทย์จึงต้องนำเข้าเครื่องอบอุ่นร่างกาย และให้วัคซินสำหรับเด็กแรกเกิด รวมทั้งทาเจลฆ่าเชื้อที่ดวงตาป้องกันการติดเชื้อ แต่สภาพโดยรวมยังแข็งแรง แต่อย่างไรทางแพทย์จะทำการตรวจโดยละเอียดอีกครั้ง
พบทารกแรกเกิด
้เด็กทารกแรกเกิด
ทารกแรกเกิดถูกทิ้ง

และจาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเมื่อช่วงประมาณ 04.00 น. ได้มีหญิงสาวนำถุงขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่มีใครเอะใจจนกระทั่ง 08.00 น. คนงานในร้านรับซื้อของเก่าวงศ์พานิช ได้เดินเข้าไปดูในถุงดังกล่าวพบว่ามีเด็กทารกนอนอยู่ในนั้น   ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่เกิดตั้งท้องระหว่างกำลังเรียนอยู่และไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้ และทำคลอดเองที่ห้องพัก ก่อนที่จะนำเด็กน้อยห่อถุงขยะมาทิ้งไว้ข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ลงพื้นที่หาข่าวว่าบริเวณที่พบเด็กนั้นมีหญิงสาวตั้งครรภ์อาศัยอยู่ปริเวณดังกล่าวหรือไม่  เพื่อติดตามหาตัวพ่อแม่เด็กต่อไป

เด็กทารกถูกทิ้ง
                สำหรับเด็กทารกดังกล่าวจะอยู่ในความดูแลของทางโรงพยาบาลพุทธชินราชไปก่อนจนทางสังคมสงเคราะห์เข้ามาดูแล และถ้าไม่มีพ่อแม่หรือญาติของเด็กดังกล่าวมารับไปดูแลก็จะถูกส่งตัวถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ต่อไป.
////
ชมภาพวีดีโอ
[media id=205 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น