วอนช่วยเหลือด.ญ6ปีพิการแขนขาลีบป่วยโรคลมชัก

วันที่ 25 ม.ค. 55   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ที่ 3  ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้วว่า มีเด็กหญิงป่วยเป็นโรคลมชัก แขนขาลีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงพบเด็กหญิงดังกล่าว ชื่อ เด็กหญิงตะวัน  รอดสูงเนิน อายุ 6 ปี อยู่ในสภาพที่ต้องใช้เครื่องดูดเสมหะ และให้นมผ่านลำคอ ในขณะที่บริเวณท้องมีสายเจาะที่บริเวณสะดือเพื่อขับถ่ายของเสีย  โดยมีนายพนมไพร  งวดสูงเนิน อายุ 38ปี และนางบุญรอด  เพ็ชรมา อายุ 28 ปี พ่อและแม่ของเด็กหญิงตะวัน  คอยดูแล

โดยนางบุญรอด เล่าว่า เด็กหญิงตะวันป่วยตั้งแต่เกิดเนื่องจากมีอาการสำลักน้ำคร่ำตั้งแต่ในครรภ์ ทางแพทย์ได้ช่วยโดยการเจาะสะดือ จากนั้นเมื่อคลอดออกมาก็ดูแลรักษากันมาตลอดโดยพาไปรักษาตามโรงพยาบาลและดูแลอย่างใกล้ชิด แต่เด็กหญิงตะวันก็จะมีอาการป่วยมาตลอดทั้งโรคลมชัก  โรคกรดไหลย้อน โรคหลอดลมตีบ ทำให้ต้องคอยไปพบแพทย์เดือนละ 1-2 ครั้ง จนเมื่อประมาณปี 2552 อาการเด็กหญิงตะวันไม่ค่อยดีหายใจไม่สะดวกทานอาหารไม่ได้ ทางแพทย์จึงต้องทำการเจาะลำคอเพื่อช่วยในการหายใจและให้อาหาร และต้องคอยใช้เครื่องดูดเสมหะดูดอยู่ตลอดเวลา จากที่ต้องคอยดูแลเด็กหญิงตะวันตลอดเวลาภาระค่าใช้จ่ายจึงตกเป็นของนายพนมพ่อของเด็กหญิงตะวันคนเดียว ซึ่งตอนนี้ก็มีรายได้จากการเป็นลูกจ้างตามโรงงานที่จังหวัดอยุธยาเฉลี่ยเดือนละ 7000-8000บาท  ซึ่งเมื่อได้เงินก็ส่งมาให้กับทางบ้านไว้รักษาเด็กหญิงตะวัน

นอกจากนี้ก็จะได้เงินช่วยเหลือผู้พิการจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลอีกเดือนละ 500 บาท ซึ่งไม่ค่อยเพียงพอ ทำให้บางครั้งต้องไปหยิบยืมจากเพื่อนบ้านจนเป็นหนี้เป็นสินเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนการช่วยเหลือบางครั้งก็ได้รับพวกข้าวสารถุงยังชีพจากที่ทาง อบต.วงฆ้องนำมาให้  ซึ่งช่วงนี้อยากได้ถังพร้อมอุปกรณ์สำหรับให้อ๊อกซิเจน ที่นอนสำหรับเด็กหญิงตะวัน และอุปกรณ์พวกผ้าก๊อตที่ใช้เป็นประจำ

ดังนั้นจึงอยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพรหมพิราม ชื่อบัญชี น.ส.บุญรอด  เพ็ชรมา เพื่อ เด็กหญิงตะวัน  งวดสูงเนิน  เลขที่ 637-0-13758-8 หรือสอบถามได้ที่            08-1745-3802

แสดงความคิดเห็น