ตร.ปปส.สอบขยายผล”ผู้กองณัฐ” พัวพันยาเสพติด

 วันที่ 26 มกราคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมทหารช่างที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถ กองทัพภาคที่ – จ.พิษณุโลก บรรดาผู้สื่อข่ายหลายแขนงเดินทางติดตามข่าว กรณีที่ พ.ต.ปิยะณัฐ เจตน์จำรัส นายทหารสังกัดหน่วยทหารช่าง กองทัพภาคที่ 3  มีส่วนพัวพันคดียาเสพติดพันล้าน ตามที่ นายนิพนธ์ กันชาติ ผู้ต้องหาให้การซัดทอด

ล่าสุดเจ้าหน้าตำรวจสืบสวนภาค 6 และเจ้าหน้าที่ ปปส.ตชด.กอ.รมน,ข่าวกรองทหาร หลายนายได้เดินทางขึ้นไปสอบสวนที่ขั้น 2 กองบังคับการกรมทหารช่างที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 5
หน่วยงานสืบสวนขยายผลตลอดทั้งวันพร้อมพูดคุยประสานกับผู้บังคับบัญชาเพื่อนำไปดำเนินต่อไปก่อนเตรียมควบคุมตัว “ผู้กองณัฐ”

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. มีความพยายามพาตัว พ.ต.ปิยะณัฐ ไปสอบสวนที่อื่นอีกครั้ง แต่ผู้สื่อข่าวเผ้ารอตั้งแต่เช้า  จึงต้องทำการสอบสวนบริเวณชั้น 2 ที่ค่ายบรมไตรโลกรถ
โดยมี”หมายจับ”จากศาลกรุงเทพออกมาเมื่อเวลา 12.00 น. ทั้ง 5 หน่วยงานได้ทำการสอบสวนและขยายผลตามเส้นทางยาเสพติด โดยผู้กองณัฐ เซ็นต์รับทราบเป็นผู้ถูกกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วและให้การอื่นๆที่เป็นประโยชน์ แหล่งข่าวตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า การจับตัว ผู้กองณัฐ จากกรมทหารช่างที่ 3 พร้อมสอบสวนเจ้าตัวโดยรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างขนจากเชียงรายไปกรุงเทพมาในราคา 1 ล้านบาท โดยเป็นคนขับรถ และให้การเป็นประโยชน์อื่นๆ เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลไปยังต้นตอต่อไป

จากนั้นเวลา 16.30 น.ได้รับตัวไป”ผู้กองณัฐ” เข้ากองบัญชาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ทันที โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

 

ส่วนจ่าชิป ซึ่งสังกัดหน่วยกองพันทหารช่าง 302 ที่เป็นคนขับรถในการขนยาอีกราย นั้น ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จ่าชิป ได้ลาป่วย ไม่มาทำงาน 2 วันและทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวมาสอบสวนอีกครั้ง

แสดงความคิดเห็น