ขโมยคอมสกย.ข้อมูลปลูกยางพาราหายเกลี้ยง

วันที่ 27 มกราคม 2555  รตอ.มนตรี แดงดี ร้อยเวรสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ที่กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดพิษณุโลก ( สกย. )  เลขที่ 318/78-79 ถนนมิตรภาพ หมู่ 7 ต.สมอแข อ.เมือง พิษณุโลก จึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางพิชานญ  พนมพจน์ อายุ 30 ปี ลูกจ้างสำนักงานสกย. เลขที่ 143 หมู่ 11 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเพิ่งมาเปิดสำนักงานตอนเช้า ก็พบว่า ประตูเหล็กบ้านม้วนถูกยกขึ้นคาเอาไว้

จึงได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในสำนักงานก็พบว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ( พีซี ) หายไป 3 เครื่องพร้อมจอ lcd พร้อมทีวี lcd เหลือเพียงคอมพ์ตั้งโต๊ะไว้ 1 ตัว นอกจากนั้นเครื่องโน้ตบุ๊ค ของสำนักงานซึ่ง ผู้อำนวยการใช้อยู่หายไปอีก 1 เครื่อง แต่เหลือโน้ตบุ๊คของผู้ช่วยที่เก็บไว้ในลิ้นชักยังคงอยู่ คาดว่า ช่วงดึกๆ คนร้ายเอาเครื่องตัดกุญแจ ตัดกุญแจประตูม้วนด้านหน้า และคว้ากุญแจหายไป จากนั้นก็รื้อค้นทรัพย์สินภายในและโต๊ะทำงาน ซึ่งได้เงินกว่า  1,000 บาท พร้อมหยิบเหล้ายี่ห้อ เบนมอร์อีกจำนวน 6 ขวด

นายสุรพล ฝันเชียร ผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางพิษณุโลกเป็นอาคารห้องเช่าจึงไม่มียามหรือรปภ.คิดว่า สำนักงานติดถนนใหญ่ มีพนักงานเข้าออกเย็นถึงดึกๆ  คิดว่า ไม่มีอะไร กระทั่งถูกคนร้ายตัดกุญแจ เปิดประตูขโมยทรัพย์สินไปจนได้ ทำให้ข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์หายไป แต่ก่อนหน้านี้ ประมาณ 6 เดือน รถยนต์สำนักงานยี่ห้อฟอร์ดของสำนักงาน ที่จดไว้ด้านหน้า ก็ถูกงัดไปเข้าไปเอาทรัพย์สิน แต่ก็ไม่ได้อะไร เพียงแต่กุญแจถูกทำลาย

ทั้งนี้ข้อมูลปลูกยางพาราตามโครงกร 1 ล้านไร่(ยุครัฐบาลทักษิณ) โครงการปลูกยางของซีอีโอโครงการปลูกยางของอบจ.พิษณุโลกและล่าสุดข้อมูลปลูกยางในภาคเหนือม.21 ทวิ จำนวน 800,000 ไร่ทั่วประเทศ ซึ่งสำนักงาน สกย.พิษณุโลก รับผิดชอบคัดสรรเกษตรกรผู้มีสิทธิ์รับปัจจัยการผลิตของจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 4,000 ไร่ จังหวัดเพชรบูรณ์ 2,800 ไร่ และจังหวัดพิจิตรจำนวน 500 ไร่ ซึ่งเป็นข้อมูลอยู่ภายในคอมพิวเตอร์หายไปทั้งหมด ทำให้กระทบการทำงานต่อการทำงานสงเคราะห์สนับสนุนผู้ปลูกสวนยางพาราด้วย 

แสดงความคิดเห็น