นายกเล็กโต้เจอร้องซื้อมอเตอร์ไซด์สะอื้นน้ำตาคล้อเบ้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 55 ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลอรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก นายนรินทร์ วัฒนกุลชัย  นายก อบต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เปิดแถลงข่าวโต้กรณีถูก กรณีว่าที่ นายเสกสันต์   วัฒนกสิวิชช์   สจ.เขต อ.เมืองพิษณุโลก ได้ร้องเรียน กับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผ่าน นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 กรณีที่ อบต.อรัญญิก ได้ดำเนินการจัดซื้อรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ในจาก หจก.กิจชัยฮอนด้า (2548) ในราคาคันละ 39,000 บาท  โดยกล่าวหาว่าเป็นการจัดซื้อโดยการมีส่วนได้ส่วนเสียทางตรง และทางอ้อม กับบริษัทดังกล่าวนั้น  ในเรื่องตนขอปฏิเสธว่าการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ของ อบต.อรัญญิก ตนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียทางตรงทางอ้อมแต่อย่างใด เพราะบริษัทแยกจากธุรกิจครอบครัวเป็นนิติบุคคล และตนก็ไม่มีชื่อไม่มีหุ้นส่วนอยู่กับ หจก.กิจชัยฮอนด้า  (2548) ตามที่กล่าวอ้าง  เวลานี้ทาง อบต.อรัญญิกได้เตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงกับทางนายอำเภอเมืองพิษณุโลกแล้ว

 

นายนรินทร์ กล่าวว่า ในการจัดซื้อรถจักรยานยนต์ ของ อบต.อรัญญิก เป็นการจัดซื้อเพื่อนำมาใช้ในด้านระบบงานป้องกัน ซึ่งการใช้รถจักรยานยนต์จะสะดวก ประหยัด และเข้าถึงบ้านประชาชนในง่ายกว่า ทาง อบต.จึงได้เปิดให้ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์เสนอราคามาที่ อบต.เพื่อให้การจัดซื้อดังกล่าวได้ราคาถูกที่สุดเพราะต้องใช้เงินภาษีของประชาชน ซึ่งมี 2 ร้าน ได้ตอบใบเสนอราคาซื้อ/จ้างโดยวิธีตกลงราคา เข้ามาคือบริษัทสอาดอิเล็คทริค จำกัด อ.เมืองพิษณุโลก เสนอมาในราคาคันละ 37,000 บาท  และ หจก.กิจชัยฮอนด้า (2548) อ.นครไทย จ. พิษณุโลก เสนอมาคันละ 36,500 บาท  ทาง อบต.เห็นว่า หจก.กิจชัยฮอนด้า (2548) อ.นครไทย ของนายฐิติวัชร์  พงศ์พลางกรู  เสนอราคาต่ำสุด อบต.สามารถประหยัดเงินงบประมาณจึงดำเนินการจัดซื้อ ในช่วงเดือนมีนาคม 2554 โดยทางร้านนำมาส่ง พร้อมอะไหล่ของแถมจำนวนหนึ่งและลดราคาเหลือเพียงคันละ 36,150 บาท   การร้องเรียนของนายเสกสันต์  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกาศตัวในนามคณะลูกอรัญญิก ที่จะสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอรัญญิก ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนนี้

 

“ ตนมองว่าเป็นเรื่องการดิสเครดิต ทางการเมือง เนื่องจาก อบต.อรัญญิกจะครบวาระในวันที่ 23 สิงหาคม 2555 แต่จากการทำประชาคมกับประชาชน ทาง อบต.ได้เสนอยกฐานเป็นเทศบาลตำบลอรัญญิก และให้มีการเลือกตั้งใหม่วันที่ 1 พฤษภาคม 2555 ทำให้ทางกลุ่มนายเสกสันต์ ซึ่งจะลงสมัครในนามคณะลูกอรัญญิก พยายามหาช่องทางโจมตี ใส่ร้ายป้ายสี ทำลายชื่อเสียของตน เพื่อให้การเลือกตั้งของตนที่ลงสมัครในนามคณะลูกนเรศวร หม่นหมอง ตนขอยืนยันว่าตนเป็นคนเกิดและเติบโต ที่ ตำบลอรัญญิก ตั้งใจเข้ามาทำงานรับใจประชาชนอย่างแท้จริง”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวได้มี ประชาชน ตำบลอรัญญิกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมามอบนำดอกไม้มาให้กำลังใจต่อสู้ทางการเมือง  ซึ่งนายนรินทร์ กล่าวขอบคุณผู้ที่มาให้กำลังใจ ด้วยเสียงสะอื้นน้ำตาคล้อเบ้า และน้ำเสียงสั่นเครือ และขอทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป

 

 

แสดงความคิดเห็น