ตะลุยกองถ่าย Where is Love

หลังจากเปิดเปิดกล้องช่วงปีใหม่ไปไม่นาน สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Where is Love หนังรักวัยใสประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมของเมืองสองแคว ที่ผู้ว่าฯยอมควักเงิน 5 ล้านบาท หวังโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวเมืองสองแคว

 

ล่าสุด วันที่ 8 กุมพาพันธ์ 2555 มุมสบายๆร้านกาแฟ สไตล์”Cowboy coffee hut”ถนนมิตรภาพ ใกล้กับสามแยกเรือนแพ ใจกลางเมืองพิษณุโลก  กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง หนังรักวัยใส “Where is Love” เดินทางปักหลักตลอดทั้งวัน ถ่ายซีน คู่พระคู่นาง คือ นายจิรายุ ตั้งศรีสุข หรือ น้องเจมส์ นักเรียนชั้นม.6 รร.พิจิตรพิทยาคม รับบทเป็น”น้ำน่าน” กับ น.ส.กีรติกา สว่างแจ้ง หรือ “สายเอี๊ยม” นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคเหนือ จ.พิษณุโลก รับบทนางเอกเป็น”ผักบุ้ง” เข้าฉากพบรัก ที่ร้านกาแฟ พร้อมกับบรรดาเพื่อนวัยใส ซึ่งในบทสวมชุดนักศึกษา ออกมารั้วมหาวิทยาลัย เพื่อผ่อนคลายปรึกษางาน หลังร่ำเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

 

บทภาพยนต์ “Where is Love”ใช้เวลาถ่ายทำ บริเวณรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ส่วนทะลแล้วเป็นส่วนใหญ่ เพราะหนังวัยใส เรื่องนี้ โปรโมท สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพิษณุโลก ทั้งภูหินร่องกล้า วัดใหญ่ แพริมแม่น้ำน่าน จนล้นจอ

นายพิทักษ์ ปานเปรม ผู้เขียนบทและผู้กำกับหนังเรื่อง “Where is Love” บอกว่า เนื้อหาบทภาพยนต์ เป็นเรื่องราวความรักสบายๆ ของคนหนุ่มสาวชาวพิษณุโลก “น้ำน่าน”พระเอกตามท้องเรื่อง เป็นลูกของคนเรือนำเที่ยวล่องแม่น้ำน่านในจังหวัดพิษณุโลก ไปพบรักกับ”ผักบุ้ง”ลูกสาวกิจการร้านผักบุ้งไฟแดง และเป็นแชมป์ลีลาศของจังหวัด ทั้งคู่ เป็นวัยหนุ่มสาวในรั้วมหาวิทยาลัย ที่มีเพื่อนฝูงมาจากหลายชาติในอาเซียน ดังนั้นจึงไม่เพียงโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของพิษณุโลก แต่โปรโมทไปถึงคำว่า สี่แยกอินโดจีน อีกด้วย เพราะทราบว่า เมืองพิษณุโลก วางจุดขายไว้ตรงนั้น

 

จังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลกกับสหมงคลฟิล์ม ในฐานะอำนวยการผลิต จึงร่วมกันประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมของเมืองสองแคว โดยสถานที่ถ่ายทำในจังหวัดพิษณุโลกทั้งเรื่อง 100% อีกทั้งดารานักแสดงเป็นคนพิษณุโลกเป็นส่วนใหญ่ งบประมาณในการถ่ายทำนั้น 70 % บริษัทสหมงคลฟิล์มเป็นผู้ดำเนินการ ที่เหลือพิษณุโลกสนับสนุนงบประมาณอีก 4 ล้านบาท โดยระดมจากภาครัฐ เริ่มถ่ายทำวันแรกเมื่อ 22 มกราคม 2555 และจะปิดกล้องในฉาก บริเวณฝั่งแม่น้ำน่าน ซึ่งเป็นฉากเรือนแพ นับเป็นเอกลักษณ์ของเมืองพิษณุโลก

“ผลการตอบรับจากชาวพิษณุโลกดี เพราะไปถ่ายทำที่ไหน คนก็สนใจมาก คาดว่า เมื่อหนังออกฉาย คนดูน่าจะเยอะ ก่อนถ่ายทำจากที่ตะเวนไปหามุมร้านอาหารสบายๆ กระทั่งมาเลือกร้าน Cowboy coffee hut  เพราะแต่ละฉาก มีสัญญาลักษณ์ของคนรักเมืองพิษณุโลก ตามบทภาพยนตร์จึงได้ตัดสินใจเลือก พาเพื่อนๆนั่งคุยปรึกษางานที่ร้านอาหาร

 

ล่าสุดถ่ายทำไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ฉากสุดท้ายของเรื่องจะเป็น ฉากพระเอก นางเอก ถ่ายทำที่เรือนแพ กลางแม่น้ำน่าน หลังจากนั้นก็ส่งงานไปตัดต่อ คาดว่าจะออกฉายชนโรง ประมาณเดือนกรกฏาคม 55 นี้” ผู้กำกับ“Where is Love”เผย

 

แสดงความคิดเห็น