นักวิ่งร่วมพันแข่งแควน้อยบำรุงแดนมาราธอน

เช้าวันที่ 19 ก.พ.2555 การแข่งขัน “แควน้อยบำรุงแดน มาราธอน 2012” จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดขึ้น ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกและเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใยในชีวิตเป็นเป็นอยู่ของราษฎร มีพระราชดำริให้สร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ในการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรจากการประกอบอาชีพเกษตรกรรม

 

โดยในปีนี้มีนักวิ่งจากทั่วประเทศเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกว่าพันคน รวมทั้ง นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ก็ได้ร่วมลงทำการแข่งขันใน 2 ประเภทคือ มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3.5 กิโลเมตร ด้วย

การแข่งขัน แควน้อยบำรุงแดน 2012 แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ประเภท คือ ประเภท มาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.10 กิโลเมตร ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และประเภทเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร โดยผลการแข่งขัน  มาราธอน 42.195 กิโลเมตร ในรุ่นทั่วไปชายกฤษฎา บุญคง นักวิ่งปอดเหล็กชมรมวิ่งสวนชมน่าน เจ้าถิ่นจากจังหวัดพิษณุโลก เข้ามาเป็นอันดับหนึ่งคว้าแชมป์ไปครอง ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.10 กิโลเมตร ในรุ่นทั่วไปชาย แชมป์เป็นของ บุญถึง ศรีสังข์ นักวิ่งจากเมืองย่าโม นครราชสีมา ฮาล์ฟมาราธอน รุ่นทั่วไปหญิง แชมป์ตกเป็นของ  ดรุณี บุราณเดช นักวิ่งจากจังหวัดขอนแก่นประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร รุ่นทั่วไปชาย แชมป์ตกเป็นของ จักรกฤษณ์ ปัดถาสาย นักวิ่งระยะ 400 เมตร และ 800 เมตร ทีมชาติไทยจากจังหวัดอุบลราชธานีคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนมินิมาราธอนรุ่นทั่วไปหญิง แชมป์เป็นของ บัญจรัตน์ ศรีวรรณ นักวิ่งจากจังหวัดตาก

แสดงความคิดเห็น