พายุฤดูร้อนถล่มอ.พรหมพิราม

วันที่ 4 มีนาคม 2555  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนักและลมกรรโชก นานกว่า 2 ชม. ส่งผลให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการสำรวจและพบว่า ฤทธิ์พายุทำให้บ้านของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 1 บ้านท่ามะเฟือง หมู่ 2 บ้านท่าช้าง และหมู่ 3 บ้านหนองหม้อแกง ของ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน อาคารเรียนโรงเรียนวัดท่าช้างหลังคาเปิดจำนวน 2 หลัง และเสาไฟฟ้าตามรายทาง โค่นกว่า 20 ต้น ส่งผลให้หมู่ 2 บ้านท่าช้าง ไฟฟ้าดับตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมบ้างแล้ว

 

นายผู้หมวด คงพอ อายู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 2 บ้านท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เล่าว่า เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาขณะกำลังนั่งกินขช้าวอยู่บนบ้านได้เกิดฝนตกหนัก ฟ้าร้องและมีลมกรรโชก อย่างหนัก ส่งให้หลังคาบ้านของตนเปิดและพังลงมา คนในบ้านหวาดกลัวต้องลงมาอยู่ด้านนอก รอจนกว่าฝนหยุดตกและพบบ้านของตนได้พังลงมา และจากการสอบถามเพื่อนบ้านก็พบว่ามีบ้านของเพื่อนบ้านก็พังเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก จะได้ทำการสำรวจพื้นที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้อีกครั้ง พร้อมกับจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

นางเสน่ห์  เรืองดี  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านท่าช้าง ต.ท่าช้าง  เช้านี้ตนเองได้ลงสำรวจบ้านเรืนอของประชานที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งในหมู๋ 2 มี บ้านเรือนเสียหาไปแล้ว 23 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ๋จะถูกแรงลมพัดหลังคาเสียหายไปบางส่วน ตนเองจะได้ทำรายงานส่งไปยังอำเภอพรหมพิราม เพือมที่จะได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยเร็ว

////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=243 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น