แฉขบวนการไหโบราณปลอมขายไม่ออกต้องขุดทิ้ง

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีวัดขุดเอาไหโบราณที่อ้างว่าเป็นของเก่าแก่หายากขึ้นมาทิ้ง โดยให้ชาวบ้านเก็บเอาไปเป็นของส่วนตัว เนื่องจากไม่สามารถนำเอาออกมาให้ขบวนการต้มตุ๋นหลอกขายได้ตามปกติ เพราะประชาชนส่วนมากจะทราบข่าวกันแล้วว่า ไหโบราณดังกล่าวเป็นของใหม่ทำขึ้นมา  เพื่อหลอกขายให้กับคนที่ไม่รู้ แต่หลังจากมีการเสนอข่าวเปิดเผยความจริง ทำให้แก๊งต้มตุ๋นขายไม่ออก  จึงต้องขุดเอาไปทิ้ง ซึ่งมีชาวบ้านขนเอาไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

แหล่งข่าวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ไหโบราณที่ทำขึ้นใหม่ถูกฝังเอาไว้ใต้ดินภายในวัดชื่อดัง และจะทยอยขึ้นเอาขึ้นมาขายให้กับลูกค้าที่ชอบสะสมของเก่า โดยตั้งราคาตั้งแต่ 1,000-2,000 บาท หลังจากมีข่าวออกไปตามสื่อต่างๆ ทำให้แก๊งที่ทำไหขึ้นมาหลอกขายไม่ได้ จึงต้องขุดเอาไหทั้งหมดกว่า 40 ไห ที่ฝังไว้ในวัดออกมาทิ้ง ซึ่งมีชาวบ้านแห่กันเข้าไปเก็บเอาไว้เป็นของตัวเอง ส่วนตนเก็บเอามาประมาณ 7-8 ไห ส่วนที่เหลือมีชาวบ้านมาเก็บเอาไปหมดแล้ว

สำหรับไหดินเผาดังกล่าวเป็นลักษณะไหมี 4 หู  ที่ปากไหจะมีดินเหนียวใส่เอาไว้จนเต็ม โดยมีพระพิมพ์นางพญาเนื้อดินเผาวางเรียงเอาไว้เป็นฝาด้านบนจำนวนหนึ่ง  จากการสอบถามแหล่งข่าวคนดังกล่าว ทราบว่าภายในไหจะมีพระพิมพ์นางพญาเนื้อเผาลักษณะเดียวกันบรรจุอยู่ภายใน  จำนวนมากน้อยเท่าไหร่ไม่แน่ชัดแต่มีทุกไห ซึ่งก่อนหน้ามีการนำเอาไปหลอกขายให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กระทั่งมีการเปิดเผยทางสื่อ ทำให้แก๊งต้มตุ๋นขายไม่ออก ต้องขุดมาเอาไปทิ้งดังกล่าว

 

 

แสดงความคิดเห็น