กระบะอัดต้นไม้ดับ 3 เจ็บ 2

เมื่อเวลา 04.40 น.วันที่ 10 มี.ค.2555  พ.ต.ท.รังสรรค์  พูลนุช  พนักงานสอบสวน(สบ.3) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกถนน และพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยจุดเกิดเหตุที่บริเวณถนนสายพิษณุโลก – นครสวรรค์ ม.2 บ้านบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผธ-2112 ชลบุรี อยู่ในลักษณะชนอัดก็อปปี้อยู่กับต้นไม้ในร่องเกาะกลางถนน โดยมีผู้เสียชีวิตถูกอัดก็อปปี้ติดอยู่ภายในด้านหน้าฝั่งที่นั่งคนขับ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพาน  เกิดนาค อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 306 หมู่ 3 ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก และมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงติดอยู่ภายในรถอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือนำออกมาจากภายในรถยนต์ได้ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวก่อนที่จะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวอริยา  พหุระ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำออกมาจากรถมาก่อนหน้านี้ และได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุชา  โพธิ์ศรี อายุ 19 ปี และ ด.ญ.ประพิณญา  ศรีสุพรรณ อายุ 14 ปี ทั้งสองอยู่บ้านเลขที่ 76/2 หมู่ 4 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร แพทย์ช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนายจำลอง  ถันทอง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 276 หมู่ 1 ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ห้องไอซียูช่วงเช้าวันเดียวกันนี้

จากการสอบสวนทราบว่า นายพาน ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกมาจาก จ.กำแพงเพชร เพื่อที่จะเดินทางไปร่วมงานอุปสมบทของญาติที่ อ.วัดโบสถ์ และระหว่างที่ขับขี่มา ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเกิดอาการหลับใน จึงทำให้ขับรถเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนน ก่อนที่จะพุ่งชนต้นไม้อย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย ดังกล่าว

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตนำส่งไปให้แพทย์ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลบางระกำ หลังจากนั้นจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น