เผาวอดห้องการเงินตึกมนุษย์ฯม.นเรศวร

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 5 เม.ย. 55 พ.ต.ท.อนันต์  ธรรมอัน สารวัตรเวร สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยนเรศวร เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารคณะมนุษยศาสตร์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปทำการสอบสวน พร้อมประสานรถดับเพลิง  อบต.ท่าโพธิ์ อบต.อรัญญิก และเทศบาลนครพิษณุโลก มาร่วมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารคณะมนุษยศาสตร์ เป็นตึกสองชั้นใต้ถุนสูง โดยเพลิงลุกไหม้ที่ชั้น 2  ภายในห้องการเงิน  ซึ่งติดอยู่กับห้องสำนักงานเลขานุการ และติดห้องคณบดีคณะมนุษยศาสตร์  เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ระดมเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ปรากฏว่าภายในห้องถูกเพลิงเผาผลาญเสียหายทั้งหมดทั้งอุปกรณ์เครื่องมือและเอกสาร ตลอดทั้งตู้เก็บเอกสารถูกไฟไหม้ไม่เหลือ

จากการสอบสวนนายพลวัฒน์ พูลทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/2 ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก  ให้การว่า ตนเป็นพนักงานขับรถประจำคณะมนุษยศาสตร์  ช่วงเกิดเหตุตนกำลังเข้าเวรอยู่ใต้ถุนชั้นล่าง ระหว่างนั้นมีเด็กวิ่งไปตามบอกว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมา จึงรีบวิ่งมาดูโดยมีเพื่อนที่ทำงานด้วยกันมาช่วยดับ สภาพที่มาเจอตอนแรกพบว่ามีแต่ควันดำโขมงมองไม่เห็นอะไร จึงได้ทุบบานเกล็ด เนื่องจากประตูล็อกใส่กุญแจเอาไว้ จากนั้นได้ใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกโหมอย่างหนัก  แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ กระทั่ง มีรถดับเพลิงมาถึง ก่อนจะสามารถฉีดน้ำดับไฟจนสงบในเวลาต่อมา

นายนิรุต แสงอบ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.6 ต.ไกรใน อ.กงไกลาศ จ.สุโขทัย  นายช่างเทคนิคประจำคณะมนุษยศาสตร์ ให้การว่า ตนพร้อมด้วยพนักงานขับรถ ได้รีบวิ่งมาดูที่ห้องการเงินที่ไฟไหม้กำลังลุกไหม้ จึงได้ช่วยกันทุบกระจกบานเกล็ดก่อนใช้ถังสารเคมีฉีดเข้าไปให้ห้อง เพื่อสกัดเพลิงเอาไว้ก่อน จากนั้นช่วยกันงัดประตูที่ใส่กุญแจเอาไว้ เพื่อจะฉีดสารเคมีดับเพลิงเอาไว้ เพื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางมาถึง ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้ไม่หยุด จนทำให้สิ่งของภายในห้องอุปกรณ์ต่างๆเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ภายในห้อง เพราะเลิกทำงานตั้งแต่ช่วงเย็นแล้ว  โดยใส่กุญแจปิดล็อกประตูเอาไว้อย่างดี  แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นเอาไว้ ว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือไม่อาจจะเกิดจากการวางเพลิง เนื่องจากเป็นที่น่าสงสัย ว่าทำไมไฟจึงลุกไฟในห้องการเงิน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเจ้าหน้าที่การเงิน ทราบว่าภายในห้องมีอุปกรณ์ไฟฟ้าเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์กับเครื่องปริ้นเตอร์เท่านั้น นอกจากนั้นเป็นเอกสารทางการเงินทางราชการ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

แสดงความคิดเห็น