ผู้แทนพระองค์เยี่ยมโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 4 พ.ค.2555 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ร้อยเอกไพบูลย์ สุขเจตนี รองผู้อำนวยการกองงานพระวรฉายาฯ เป็นผู้แทนพระองค์ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร จังหวัดพิษณุโลก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก

 

จังหวัดพิษณุโลก และราษฎรในตำบลศรีภิรมย์ ร่วมกำหนดแผนยุทธศาสตร์โครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ ขึ้นตามภารกิจ 5 ด้าน และจัดให้มีโครงการที่เป็นประโยชน์และตรงตามความต้องการของชุมชน อาทิเช่น ภารกิจด้านส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ภารกิจด้านการพัฒนาอาชีพตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยได้พัฒนาอาชีพหลักและอาชีพเสริมควบคู่กันไป ภารกิจด้านการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น มั่งเน้นการส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้มีกิจกรรมร่วมกัน ภารกิจด้านส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เป็นการถ่ายทอดความรู้ทางด้านประสบการณ์ภายในชุมชน และภารกิจด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี มีการดูแลทรัพยากรธรรมชาติที่ดี

 

โดยหลังจากผู้แทนพระองค์ได้ฟังบรรยายสรุปจากนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แล้ว ก็ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว ศรีภิรมย์จังหวัดพิษณุโลก ในพระอุปถัมภ์ฯ ที่มีการส่งเสริมฝึกอาชีพต่างๆ ให้แก่ประชาชน หลังจากนั้นไปตรวจเยี่ยมบ้านหัตถกรรม ซึ่งเป็นบ้านของนางแวด คำเขียน ที่ศูนย์กลางของการส่งเสริมกลุ่มงานจักรสาน ตรวจเยี่ยมศูนย์ส่งเสริมนมแม่ โครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ ซึ่งเป็นบ้านของนางสนอง บุตรตรีถาวร ซึ่งเป็นศูนย์แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องแม่และเด็ก และเป็นจุดรณรงค์อนามัยแม่และเด็ก สาธิตการให้นมแม่ และตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ที่ส่งเสริมกิจกรรมต่างๆให้แก่ประชาชนใน ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกให้มีรายได้เสริมอีกด้วย

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น