แจ้งจับเพิ่มอดีตทหารตุ๋นเงินชาวบ้านฝากเข้าทหาร

ปัจจุบันเปลี่ยนเชื่อเป็นนายเมธา องอาจ และหลบหนีการจับกุมอยู่แถวภาคใต้

เวลา 09.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2555  ที่สภ.เมืองพิษณุโลก มีบรรดาผู้ปกครอง และผู้เสียหาย ถูกอดีตทหารยศสิบเอก หลอกลวงว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ จากหลายจังหวัดในภาคเหนือหลายราย ได้รวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก  หลังจากก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายที่ถูกสิบเอกธนากร   องอาจ อดีตทหาร กขว. ทภ. 3 จำนวน 17 ราย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนและร้องเรียนผบก.ภ.จว.พิษณุโลกไว้แล้ว

 

โดยในวันนี้ มีผู้เสียหายมาจากจังหวัดพะเยา 4 ราย เชียงราย 2 ราย และอุตรดิตถ์ 2 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีกับสอ.ธนากร องอาจ หรือ  ที่เปลี่ยนชื่อใหม่ล่าสุดแล้วชื่อนายเมธา  องอาจ อายุ 36 ปี  โดยมีพ.ต.ท.นันทิกร  เย็นจิตรวัฒนา รองผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก มารับแจ้งความร้องทุกข์

ตร.เมืองพิษณุโลกไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกหมายจับอดีตทหารแสบตุ๋นเงินชาวบ้านแล้ว

 

นางสมทรง  เกษมชลทาน อยู่บ้านเลขที่ 89/4 ม.5 ต.ป่าซ่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้เสียหายในพิษณุโลกที่ถูกสอ.ธนากรหลอกเงินว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ร้องเรียนกับพล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลกไปแล้ว ในวันนี้ ตนและผู้เสียหายจากต่างจังหวัดได้มารวมตัวกันแจ้งความเอาผิดกับสอ.ธนากร เพิ่มเติม

 

 

นางสมทรง เล่าวว่า ช่วงปี 2554 สอ.ธนากร ได้โทรศัพท์เข้าไปหาตน บอกว่า อยากฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารหรือไม่ ตนหลงเชื่อ อยากให้ลูกสาวและลูกสะใภ้ ได้รับราชการทหารยศร้อยตรี จึงเริ่มโอนเงินให้กับสอ.ธนากรจำนวน 7 ครั้ง เรื่อยมาจนถึงต้นปี 2555 โดยเสียเงินให้เพื่อฝากลูกสาว ( นส.อัญชลี  เกษมชลทาน ) เข้ารับราชการยศร้อยตรีเป็นเงิน 531,500 บาท และลูกสะใภ้ ( นางวณีย์  ศณีศิษฐ์ ) เป็นเงิน 365,000 บาท กระทั่งมารู้ว่าถูกหลอกเมื่อนัดพบทำสัญญาเงินกู้กับสอ.ธนากรที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก แล้วหายตัวไป ไม่สามารถฝากลูกสาวและลูกสะใภ้เข้ารับราชการทหารได้

 

นายสมเพชร   สุวรรณทา อายุ 46 ปี เปิดเผยว่า ตนและนายสมเร็จ  กาละวงศ์ ชาวบ้านม.11 ต.สถาน อ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากสอ.ธนากร ว่าสามารถฝากลูกชายของตนทั้งสอง เข้ารับราชการทหารได้ ตนและนายสมเร็จ หลงเชื่อ ได้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเข้าบัญชีสอ.ธนากร 7 ครั้ง รวมเป็นเงิน 876,000 บาท และมานัดพบกันทำสัญญาเงินกู้กันที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก กระทั่งทราบว่าสอ.ธนากร ถูกให้ออกจากราชการ เพราะไปหลอกชาวบ้านว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ และหลบหนีไป จึงมาแจ้งความในวันนี้

 

พ.ต.ท.นันทิกร  เย็นจิตรวัฒนา รองผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ มีผู้เสียหายในจังหวัดพิษณุโลกมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว และตำรวจได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับสอ.ธนากรไปแล้ว 2 หมาย และกำลังออกหมายจับเพิ่มอีก 1 หมาย เป็นคดีช่อโกงประชาชน แต่ระหว่างที่ก่อนออกหมายจับ สอ.ธนากร ได้หลบหนีและเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ก่อนหน้านี้เปลี่ยนชื่อเป็นนายชล  ชลบุรานนท์ และ ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเป็น  นายเมธา  องอาจ อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาในบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 697/1 ถ.บริมไตรโลกนารถ 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จากการสืบสวนทราบว่าขณะนี้ หลบหนีการจับกุมอยู่ที่ภาคใต้

 

ตร.เมืองพิษณุโลกไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกหมายจับอดีตทหารแสบตุ๋นเงินชาวบ้านแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2555 มีผู้เสียหายหลายราย เข้าร้องทุกข์กับพล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ให้เร่งรัดติดตามจับกุมสอ.ธนากร  องอาจ  มาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากหลอกลวงประชาชนว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ ผู้เสียหายต่างหลงเชื่อ เสียเงินรายละหลายแสนบาท โดยผบก.ภ.จว.พิษณุโลกรับเรื่องว่าจะเร่งติดตามดำเนินการให้ ขณะที่สอ.ธนากร  องอาจนั้น ได้ถูกให้ออกจากราชไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2554

แสดงความคิดเห็น