กล้องจับภาพโจ๋งัดตู้บริจาคทั้งที่ทำลูกกรงเหล็กกั้นแล้ว

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 ก.ค. 55 พ.ต.ต.สันตสิริ เมตตาวงศ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองพิษณุโลก  ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดสุดสวาสดิ์  ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า มีเหตุขโมยบุกงัดตู้บริจาค ในศาลาการเปรียญของวัด และทางวัดสามารถบันทึกภาพคนร้ายที่เข้าไปงัดตู้บริจาค จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งเอาไว้ได้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ติดตามจับกุมคนร้าย นำตัวมาดำเนินคดี จึงรุดไปทำการสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

บริเวณเกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญสองชั้น โดยชั้นแรกใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ส่วนชั้นล่างใช้ประกอบพิธีทางสงฆ์ มีพระประธานและพระพุทธรูปอยู่ในเหล็กลูกกรงจำนวนหลายรูป นอกจากนั้นยังมีตู้บริจาค ทั้งเป็นตู้ไม้ทึบ และตู้อลูมิเนียมกระจกใสตั้งเอาไว้ด้านในลูกกรงเหล็กเช่นกัน ซึ่งคนร้ายได้งัดตู้อลูมิเนียมที่เป็นกระจกใสเหลือทิ้งไว้เฉพาะเงินเหรียญเท่านั้น

พระครูประภัศร์โสตถิคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดสวาสดิ์ กล่าวว่า เหตุคนร้ายเข้ามางัดขโมยเงินในตู้บริจาคเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว เงินที่ขโมยไปรวมแล้วหลายหมื่นบาท แต่ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้แม้แต่ครั้งเดียว ทางพระลูกวัดได้ซื้อกล้องวงจรมาติดตั้ง  ซึ่งบางครั้งช่วงกลางวันไม่ได้เปิดเครื่อง เพราะเห็นว่ามีพระลูกวัดอยู่ประจำคงจะมองเห็นเมื่อมีคนเข้ามา  กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายทางพระลูกวัดได้เข้าไปเตรียมพื้นที่บริเวณศาลาการเปรียญ เพื่อจัดจะสถานที่เตรียมงานบุญในวันพระวันพรุ่งนี้  ปรากฏว่าเห็นตู้บริจาคที่ตั้งเอาไว้ในลูกกรงเหล็กถูกงัด ส่วนเงินที่อยู่ในตู้คนร้ายได้ขโมยไปหมดเหลือเพียงแต่เงินเหรียญเท่านั้น  โดยคนร้ายงัดหน้าต่างชั้นบนของศาลาการเปรียญ ซึ่งไม่มีลูกกรงดัดติดตั้งกันแต่อย่างใด ก่อนจะเดินลงบันไดมาชั้นล่าง  ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้บริจาคและพระพุทธรูปอยู่ในลูกกรงเหล็ก แต่คนร้ายสามารถเอื้อมมือสอดเข้าไปงัดตู้เอาเงินไปทั้งหมด

 

สำหรับภาพในกล้องวงจรปิดนั้น ได้เห็นขั้นตอนของคนร้าย หลังจากงัดหน้าต่างบนศาลาการเปรียญชั้นสองแล้วเดินลงมาชั้นล่าง คนร้ายได้เดินวนสังเกตการณ์ลูกกรงเหล็กที่ล้อมพระพุทธรูปและตู้บริจาคอยู่หลายรอบ จากนั้น ก็ปีนขึ้นไปบนอาสนของสงฆ์ ตะแคงตัว ยื่นมือไปใช้ของแข็งงัดตู้บริจาคที่เป็นกระจกทั้งสองตู้ นำเงินบริจาคที่เป็นธนบัตรไปหมด เหลือแต่เศษเงินเหรียญเล็กน้อย เมื่อได้เงินก็หยิบเข้ากระเป๋าตนเอง โดยใช้เวลาลงมือก่อเหตุประมาณ 30 นาที

พ.ต.ต.สันตสิริ กล่าวว่า ให้ทางเจ้าอาวาสวัดมอบอำนาจแต่งตั้งไวยาวัจกร หรือผู้ใหญ่บ้านเข้าไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจอีกครั้ง พร้อมกับจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย  พร้อมกับขอภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดไปทำการตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้ คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้แน่นอน เพราะเห็นใบหน้าชัดเจน โดยให้ทางผู้ใหญ่บ้านช่วยสอบถามวัยรุ่นในพื้นที่น่าจะรู้จักดี

 

ชมภาพวิดีโอขณะหัวขโมยมาลงมือครับ

แสดงความคิดเห็น