ลอยอังคารหน้าวัดใหญ่แพงหูฉี่

วันที่ 27 กรกฏาคม 2555 รายงานบนสังคมออนไลน์ ในห้องพิษณุโลก ห้องของกลุ่มเฟซบุ๊คที่รวมหลากความเห็นของชาวพิษณุโลก มีผู้นำเรื่องราวของนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่จะมาลอยอังคาร บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นประสบการณ์ที่ไม่ส่งผลดีต่อผู้ใช้บริการและการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากคิดค่าบริการค่อนข้างแพงมาก เมื่อเทียบกับการบริการในที่อื่น


ประสบการณ์ใช้บริการเรือรับจ้างลอยอังคารหน้าวัดใหญ่ ผู้ประสบเหตุ ได้เล่าข้อความผ่านบอร์ด http://sale.board.thmy.com มีดังนี้

 

 

มันเลวมาก….อย่าไปใช้บริการมันนะคะ

มีประสบการณ์เรื่องหนึ่งที่จะมาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังกันว่ายุคสมัยนี้มันสุดจะแย่จริงๆ…เรื่องมีอยู่ว่า

เมื่อวานนี้(25 ก.ค.2555) เอได้ทำบุญ 100 วันพ่อและในตอนบ่ายก็ได้นำเถ้ากระดูกพ่อจะไปลอยอังคาร ตอนแรกเอได้นัดกับเรือที่อยู่หลังวัดท่ามะปรางไว้ เค้าคิดเราในราคา 299 บาทซึ่งเราก็โอเค เค้าบอกว่าจะพาไปลอยหน้าวัดหลวงพ่อ… ดังนั้นเราจึงคิดว่า ถ้าเช่นนั้นเราก็ไปรอที่หน้าวัดเลยก็ได้เพราะเรามีย่าไปด้วยแกจะได้เดินสบายๆหน่อย แต่เมื่อถึงหน้าวัดหลวงพ่อ มีชายผู้หนึ่งตรงรี่เข้ามาหาเราแล้ว ถามว่า จะลอยอังคารหรือ เค้ามีบริการนะ พอเราถามราคาไป เค้าบอกว่า 1,200 บาท…คุณพระช่วย!!! นี่แม่น้ำน้ำน่านนะ ออกเรือไปนิดเดียวเอง ถ้าไปทะเลยังแค่ 2 พันเอง…

เราจึงตัดสินใจโทรตามจ้าวที่เราติดต่อไว้ ผู้ชายคนนั้นเริ่มมีสีหน้าไม่พอใจ ถามเราว่าเค้าคิดเท่าไหร่ เราก็บอกว่า 299 แค่นั้นแหละค่ะ มันโวยวายใหญ่ ถามว่าเราติดต่อใคร ชื่ออะไร โทรศัพท์ให้วุ่นวาย ว่ามีคนตัดราคา พาพรรคพวกตามหาใหญ่ สักพักมีผู้หญิงคนนึง อายุราวๆสัก 50 ได้ เดินปรี่เข้ามาหาเรา แล้วบอกว่าถ้าเราจะลอยอังคารตรงนี้ก็ต้องใช้เรือของพวกมัน ถ้าใช้เรือคนอื่นก็ให้ไปลอยที่อื่น…..

ทุกท่านคะ นี่หน้าวัดหลวงพ่อพุทธชินราชนะคะ เขตอภัยทานด้วย เรามีปากเสียงกัน เอจึงได้ส่งท้ายพวกมันว่า “เวรกรรมมีจริงค่ะ ใครทำอะไรไว้ ก็จะได้อย่างนั้น คุณทำกับคนตายอย่างนี้ คอยดูตอนคุณตายบ้างแล้วกัน” แล้วเราก็เลยตัดสินใจพากันออกไปจากตรงนั้นเพื่อไปหาเรือที่อื่น ก่อนที่เรื่องจะยาวไปกว่านี้…
เรามาได้เรือหลังโรงแรมลีลาวดี เค้าคิดเราที่ 499 พร้อมทำพิธีให้…ใจดีมากๆค่ะ แล้วเค้าก็เล่าให้เราฟังหลังจากรู้เรื่องของเราว่า พวกนั้นทำอย่างนี้มานานแล้ว ลูกค้าบางคนโดนมันด่าจนต้องกอดเถ้ากระดูกร้องไห้กลับไปเลยก็มี พวกมันถูกจับมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็กลับมาทำอีกเหมือนเดิม ถ้าจะปล่อยนกปล่อยปลา ก็ต้องซื้อของพวกมัน….

โอ…นี่มันอะไรกัน ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ในบ้านเมืองของเรา โดยเฉพาะหน้าวัดหลวงพ่อพุทธชินราชที่เรากราบไหว้นับถือ แต่เอเชื่อค่ะว่า เวรกรรมมันมีจริง….มันต้องได้รับผลกรรมที่มันทำไว้แน่นอน..

แสดงความคิดเห็น