ประกอบพิธีบรรจุพระกรุ 4 แสนองค์

เวลา 09.09 น. วันที่  2 สิงหาคม 2555 ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีการประกอบพิธีบรรจุกรุพระเครื่อง ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อทองดำ  หลังจากวันที่ 29 กรกฏาคม 2555 ได้มีการขุดหลุมกว้างประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร  เพื่อให้เป็นพื้นที่บรรจุพระเครื่องที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้นในวันสำคัญที่ผ่านมา ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก  ทางวัดได้นำมาบรรจุไว้ในโอ่ง และไห จำนวนหลายขนาดทั้งเล็กและใหญ่แตกต่างกัน  และในวันนี้ ได้ทำองค์เจดีย์ครอบกรุที่บรรจุพระไว้ พระครูสิทธิธรรมภิวัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะได้เป็นประธานในพิธีบรรจุกรุพระ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมนำพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีบรรจุกรุพระ

 

 

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่า พระเครื่องที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นมาในหลายวาระที่ผ่านมา มีจำนวนมาก ซึ่งได้นำมาบรรจุลงไห และโอ่ง มีขนาดทั้งเล็กและใหญ่หลายรูปแบบ รวมพระเครื่องทั้งหมดที่บรรจุ 410,000 องค์  มีด้วยกันทั้งหมด 3 พิมพ์  อาทิ พระเครื่องนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง จำนวน 48,000 องค์ พระนางพญาพิมพ์เข่าตรง จำนวน 48,000 องค์ และพระเครื่องนางพญาพิมพ์เข่าตรงพิมพ์พิเศษเนื้อขาว จำนวน 48,000 องค์ พระเครื่องนางพญาพิมพ์เข่าโค้งพิมพ์พิเศษเนื้อขาว จำนวน 48,000 องค์  โดยจะแยกบรรจุพิมพ์ละไห นอกจากนั้นยังมีพระเครื่องพระพุทธชินราชพิมพ์อินโดจีน จำนวน 48,000 องค์  

 

เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวอีกว่า หลังจากบรรจุพระเครื่องทั้งหมดเสร็จเรียบร้อย จะประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันสำคัญทุกครั้งที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี กระทั่งในปี 2559 ทางวัดจะจัดพิธีที่ยิ่งใหญ่ เพื่อทำการขุดกรุพระทั้งหมดขึ้นมา พร้อมทำการพุทธาภิเษกครั้งใหญ่อีกครั้ง  เพื่อให้ประชาชนได้บูชา ซึ่งจะกำหนดไหเล็กจะให้บูชาทั้งไห ส่วนไหใหญ่ หรือโอ่งใหญ่จะนำพระเครื่องออกมาให้บูชาเป็นองค์ จะทำพิธีเปิดกรุในวันที่ 1 มกราคม 2559

แสดงความคิดเห็น