วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแน่นวัดใหญ่

วันที่ 4 สิงหาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิษณุโลกว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่จังหวัดพิษณุโลกมากเป็นพิเศษ โดยในระหว่างวันหยุด  ต่างก็พากันไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะ ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวร มหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งหลักจากที่กราบสักการะองค์พระพุทธชินราชแล้ว นักท่องเที่ยว  ก็ได้อุดหนุนสินค้า ของฝากของที่ระลึก ประจำจังหวัดพิษณุโลก กันอย่างคึกคัก

 

โดย ที่ร้านจำหน่ายของฝาก  นักท่องเที่ยวยังนิยมซื้อ กล้วยตาก  ซึ่งเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก  ที่ในปัจจุบัน  มีผู้ประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมในการทำกล้วยตากขึ้นมาหลายรูปแบบ  ทั้งกล้วยตากพลังงานแสงอาทิตย์   กล้วยตากชุบช็อคโกแลต  แต่ที่ยังเป็นที่นิยมมากที่สุดยังคงเป็นกล้วยตากรสชาติดั้งเดิม  ราคาขาย  มีทั้งแบ่งขายเป็นกิโลกรัม   และแบบขายเป็นแพ็ค  ในราคา แพ็คละ 35 บาท  3 แพ็ค 100 บาท 

นอกจากนี้  บรรยากาศการเสี่ยงโชค  หลังจากไหว้พระ ทำบุญ  ก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน  จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะหาซื้อเลขที่หลากหลาย  เนื่องจากยังเป็นช่วยต้นเดือน  ยังไม่มีกระแสเลขใด  เด่นเป็นพิเศษ  แต่ก็พบว่า มีบางราย มาหาซื้อ เลขที่ลงท้ายด้วย 00  ซึ่งทางร้านจำหน่ายในราคาสูงถึง  คู่ละ 200 บาท  ซึ่งคาดว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษานี้ ที่จังหวัดพิษณุโลก  มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น