ป่าไม้จับรุกป่าสงวนเนินเพิ่ม 12 ไร่

วันที่ 9 สิงหาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ป่าสงวนแห่งชาติเนินเพิ่ม บริเวณบ้านนาโพธิ์ หมู่ที่ 1 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ป่าไม้สนธินำโดยหน่วยป้องกันรักษาป่าพล.ที่ 3 ( หนองกะท้าว ) ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ ตามที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการโค่นไม้ บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบ รถไถนาแบบเดินตามพร้อมพ่วงท้าย ขับสวนทางมากับเจ้าหน้าที่ มีชาย 3 คนอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่เห็นเลื่อยโซ่ยนต์ถูกปกปิดอยู่บนรถ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น

ทั้ง 3 ให้ความร่วมมือด้วยดี ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายสุวรรณ  จันคีรี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.23 ต.หนองกะท้าว นายวน  ศรีเทศ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.1 ต.หนองกะท้าว และนาย วลิตร  ซาสัง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.1 ต.หนองกะท้าว ตรวจสอบค้นพบเลื่อยโซ่ยนต์ นายสุวรรณรับ เป็นเจ้าของ เพื่อไปตัดไม้ทำฟืนเผาถ่าน ส่วนรถไถเป็นของนายวน  ศรีเทศ เจ้าหน้าที่จึงให้นำยังพื้นที่ที่ต้นไม้ถูกตัดฟันกระจายเต็มพื้นที่ ที่นายวน  ศรีเทศ รับเป็นเจ้าของพื้นที่ครอบครองอยู่ แต่ปรากฏว่านายวนไม่มีเอกสารครอบครอง

 

เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจับพิกัด พื้นที่ที่ถูกบุกรุกและ โค่นต้นไม้ ปรากฏว่าจุดดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเนินเพิ่ม คิดเป็นพื้นที่ถูกบุกรุก 12 ไร่ 1 งาน 56 ตารางวา เจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงนำบุคคลทั้ง 3 พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.นครไทย ดำเนินดคีตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น