น้ำท่วมพรหมพิราม เพิ่มระดับต่อเนื่อง สะพานไม้พัง

กระแสน้ำพัดสะพานไม้พัง

วันนี้ (13กันยายน 2555)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำจาก จ.สุโขทัย ได้หลากเข้าในเขตรอยต่อพิษณุโลก-สุโขทัย คงเพิ่มขึ้น หลังมีการระบายน้ำจากสุโขทัยผ่านแม่น้ำยมสายเก่าหรือคลองเมม ล่าสุดชาวบ้าน อ.พรหมพิราม เร่งมือขนย้ายสิ่งของกันแล้ว เนื่องจากระยะ 1-2 วันนี้

ระดับน้ำป่าไหลเอ่อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บางรายถูกท่วมจนถึงพื้นบ้าน  โดยที่โรงเรียนวัดคลองเมม ได้น้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เด็กนักเรียนยังสามารถเรียนได้ ทางโรงเรียนยังไม่มีการปิดแต่อย่างใด ล่าสุดกำลังทหาร ม.พัน 9 หลายสิบนายสังกัด.พล.ร.4 กองทัพภาคที่ 3
ได้ระดมกำลังช่วยนักเรียนประถมโรงเรียนวัดคลองเมมสุวรรณาราม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ขนหนังสือ และอุปกรณ์การเรียน ขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย

 

กระแสน้ำแรงพัดสะพานไม้พัง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสน้ำที่ถูกเร่งระบายมาจากจังหวัดสุโขทัย ได้พัดพาสวะและเศษไม้  มาพร้อมกับกระแสน้ำ  ความแรงทำให้สวะ  ท่อนไม้ เศษไม้ดังกล่าว  ชนกับสะพานจนขาด  ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน  ติดเกาะไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้

ทหารช่วยเหลือ
ช่วยเหลือ

นายพัว  มากกูล อายุ 48 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านใหม่สำราญ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  เปิดเผยว่า  น้ำที่ถูกเร่งระบายมาจากจังหวัดสุโขทัย ทางแม่น้ำยมสายเก่า ได้เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  ถนนเข้าออกหมู่บ้านทุกสายถูกน้ำท่วมขังในระดับสูงกว่า 1 เมตร  อีกทั้งกระแสน้ำทั้งแรง และไหลเชี่ยว  การเดินทางด้วยเรือพลาสติกไม่สามารถทำได้  ชาวบ้านจึงใช้สะพานไม้  เป็นเส้นทางสัญจร  แต่ปรากฏว่า  จากกระแสน้ำที่ไหลแรง  และมาพร้อมกับเศษสวะ รวมทั้งท่อนไม้ขนาดใหญ่ ได้ชนกระแทกสะพานดังกล่าวพัง ตัวสะพานปลิวไปกับกระแสน้ำ  จนชาวบ้านไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้   ขณะนี้ชาวบ้านในหมู่บ้าน  214 หลังคาเรือน  มีสภาพเหมือนติดเกาะ ไม่มีเส้นทางออกจากหมู่บ้าน

แสดงความคิดเห็น