น้ำยมสุโขทัยคลี่คลายแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ย 2555  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสุโขทัยว่า   สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานีเริ่มคลี่คลายระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่องเหลือเพียงยังคงมีน้ำท่วมขังบางจุดสูงเพียง 10-15 ซม.เท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคาดว่าน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่คงจะสามารถเร่งระบายสูบออกจนแห้งสนิทไม่เกินช่วงเย็นของวันเดียวกัน

 

ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยม ณ.จุดตรวจวัดระดับน้ำที่ อ.เมือง สถานี วาย 4 ด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อเวลา10.00 น. ระดับน้ำสูง 6.84 เมตร พ้นจุดวิกฤตและมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่ในพื้นที่ตำบลคลองกระจง อ.สวรรคโลก และ ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง ระดับน้ำที่เอ่อไหลจากแม่น้ำยมเข้าท่วมพื้นที่ก็คลี่คลายแล้วระดับน้ำลดลงจนเกือบแห้งสนิทเช่นเดียวกันอย่างไรก็ตามยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่บางส่วนในพื้นที่ ต.ปากแคว อ.เมือง แต่คาดว่าไม่เกิน2 วันระดับน้ำที่ท่วมขังจะกลับเข้าสู่สภาวะปรกติ

 

นายจักริน  เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยหลังการประชุมเตรียมการณ์กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า  เจ้าหน้าที่จะสามารถสูบน้ำออกจากเขตเทศบาลได้ทั้งหมดภายในวันนี้และจะเร่งฟื้นฟูพื้นที่อย่างเต็มที่ รวมทั้งเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ ต.ปากแคว อ.เมือง พร้อมกับจะติดตามสถานการณ์ใน อ.กงไกรลาศ ทางตอนใต้ซึ่งแม่น้ำยมไหลตามลำน้ำเข้าสมทบต่อไป

 

 

ทั้งนี้มีรายงานสรุปความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด  โดยจังหวัดสุโขทัยได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 อำเภอ 18 ตำบล 84 หมู่บ้าน 9 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,800 ครัวเรือน 10,570 คน  พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 20,000 ไร่

 

 

แสดงความคิดเห็น