คนยังแห่หาปลาประตูบางแก้ว

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูระบายน้ำบางแก้ว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และยังไม่แล้วเสร็จ โดยประมาณ สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ระดับน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำบางแก้วเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านที่ใกล้เคียงสามารถลงไปยืนตกเบ็ดแนวพื้นด้านล่างของประตูระบายน้ำได้ แต่หลังจากผ่านไปเพียง 1อาทิตย์ ปรากฏว่าระดับน้ำที่ไหลผ่านได้เพิ่มระดับมากกว่าเดิม จนท่วมพื้นที่ด้านล่างทั้งหมด  จนชาวบ้านไม่สามารถลงไปยืนเหมือนเดิมได้ จึงย้ายขึ้นมาอยู่บนสะพานประตูระบายน้ำแทน

 

นายประสิทธิ์ คชมาตร อายุ 62 ปี อดีตราชการครู อยู่บ้านเลขที่ 52/242 ม.6 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ตนเดินทางมาตกเบ็ดหาปลาที่บริเวณประตูระบายน้ำบางแก้วมานานนับเดือนแล้ว ไม่ได้ยึดเป็นอาชีพหลัก แต่มาตกปลาเพื่อความสนุกสนานและแก้เหงา เพราะหลังเกษียณไม่รู้จะทำอะไร  จึงได้รวมกลุ่มกับเพื่อนฝูง ตระเวนไปหาที่ตกปลาตามอำเภอต่างๆในจังหวัด หรือจังหวัดใกล้ อย่าง จ.สุโขทัยก็เคยไปมา บางวันก็ได้บางวันไม่ได้ก็มี ที่เคยได้หนักสุด ปลากดคัง 13 กิโลกรัม นำไปปรุงอาหารและแบ่งปันให้กัน

 

นายสิทธา ทรัพย์บุญมา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/27 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก  กล่าวว่า ตนเพิ่งมาหาปลาที่ประตูระบายน้ำบางแก้วได้ไม่กี่วัน   โดยวันนี้สามารถใช้เบ็ดราวตกปลาได้ 2 ตัวประมาณ 2กิโลกรัม แต่ตนไม่ได้นำไปขาย เพราะที่บ้านชอบกินปลาแม่น้ำ  จึงมาตกปลานำไปทำเป็นอาหารเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น