ไฟไหม้กลางตลาดใต้

เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 9 ต.ค. 2555 ร.ต.อ.อนุชา เนตรจินดา พนักงานสอบสวน(สบ.2)สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดสดเทศบาล 1 (ตลาดใต้ )ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก ที่เกิดเหตุพ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้วิ่งขนกันจ้าระหวั่น เพลิงได้ลุกไม้ที่เตาแก๊สที่เจ้าของร้านขายเนื้อหมูเจียวน้ำมันอยู่และเพลิงได้ลุกลามติดสายไฟและกำลังลุกลามไปยังหลังคาของตลาด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช่เวลาประมาณ 30 นาที ระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวนนางปฐมพร แซ่ตั้ง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/3ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านขายเนื้อหมู ตั้งแต่เวลา 05.00-12.00 น.ของทุกวัน และวันนี้หลังจากขายของเสร็จตนเองกับลูกน้องกำลังช่วยกันเก็บของและล้างอุปกรณ์อยู่หลังร้าน ขณะเดียวกันก็ได้ตั้งกระทะเจียวน้ำมันหมูอยู่ ก่อนที่ได้เพื่อแม่ค้าด้วยกันจะตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงหันไปดูพบว่าไฟได้ลุกที่บริเวณกระทะเจียวน้ำมันหมูลุกลามมาที่ถังแก๊ส และลามขึ้นไปเกือบถึงหลังคาตลาด ตนเองและแม่ค้าคนอื่นได้พยายามช่วยกันดับไฟและช่วยกันขนถังแก๊สที่อยู่ใกล้เคียงหลบหนีออกให้ไกลจากเปลวไฟจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาที่และช่วยดับไฟเอาไว้ได้

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะเปิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามไปที่กระทะน้ำมันและลุกลาม แต่โชคดีที่สามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แสดงความคิดเห็น