รวบแก๊งยาบ้ารายใหญ่พร้อมอาวุธปืน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 ต.ค.55 พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สะอาดพรรค รอง ผบช.ภ.6  พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ได้ผู้ต้องหา 4  ราย จำนวน6  คน ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติดในเรือนจำพิษณุโลก มีนายปิยะ หรือแต๋ง อุทยาพงษ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/30 ถนนบรมไตรโลกนาถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นายธันวา หรือตี๋ อินผ่อง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่26/2 ถนนราเมศวร ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นายภานุมาศ หนือแบ๊งค์ แย้มขมัง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/36 ถนนชาญเวชกิจ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นายอำนาจ หรือหนู ชัยวัง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/2 ม.7 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  นายธนชาติ หรือต้น เพชรรัตนื อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 426/43 ม.8 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก และนายพชร หรือติม พุทธสงกรานต์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 663/29 ถนนบรมไตรโลกนาถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ผบช.ภ.6 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.กก.สส.จว.พิษณุโลก พ.ต.ต.หาญศักดิ์ ม่านตา สว.สส.กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่พิษณุโลก กระทั่งทราบว่านายปิยะ อุทยาพงษ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยต้องโทษคดีครอบครองยาบ้า และเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2554 จึงได้ติดตามดูพฤติกรรมกระทั่งทราบว่ากลับมาค้ายาเสพติดอีกครั้ง จึงได้เข้าทำการจับกุมตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน  1,245 เม็ด ยาไอซ์อีก 5.52กรัม พร้อมอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

หลังจากนั้นจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนขยายผล เข้าทำการตรวจค้นจับกุมนายธันวา อินผ่อง ได้ของกลางยาบ้า 4 เม็ด ก่อนจะขยายผลต่อพร้อมเข้าจับกุมนายภานุมาศ แย้มขมัง พร้อมยาบ้า จำนวน 40 เม็ด จึงได้ทำการขยายผลเพิ่มไปอีก จนสามารถจับกุมนายอำนาจ ชัยวัง นายธนชาติ เพชรรัตน์ และนายพชร พุทธสงกรานต์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 820 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 0.75 กรัม รวมยาบ้าทั้งหมด 2,169เม็ด ยาไอซ์รวม 6.27 กรัม

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการแจ้งว่าจะมีการนำยาบ้ามาจาก จ.เชียงรายมาซุกซ่อนเอาไว้ที่บริเวณพงหญ้า ถนนในหมู่บ้านสระสี่เหลี่ยม ม.5ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 30 มัด จำนวน 60,000เม็ดอยู่ในถุงปุ๋ยสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าริมถนนดังกล่าว จึงได้วางกำลังเพื่อจะทำการจับกุมผู้ที่จะมารับยาบ้าล็อตนี้ แต่ปรากฏว่า ขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวไหวตัวทัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง

 

จากการข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าขบวนการค้ายาบ้ารายนี้เกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาในเรือนจำพิษณุโลก มีการสั่งยาบ้าจากทางภาคเหนือ นำมาพักเอาไว้ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนจะมีการกระจายตามพื้นที่ต่างๆ  ซึ่งครั้งนี้ขบวนการค้ายาบ้าไหวตัวทันเสียก่อน เนื่องจากมีการจับกุมผู้ต้องหาจำนวนหลายคน จึงไม่กล้ากลับมาเอายาบ้าที่ซุกซ่อนเอาไว้ดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น