ผอ.เพลินตาเขียนหนังสือทางรอดเมื่อถูกอุ้ม

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 นางสาวเพลินตา ประดับสุข ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนาศิลปวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ความรู้สึกหลังจากเกิดเหตุการณ์เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจเกิดเป็นบาดแผลในใจ ความรู้สึกหวาดกลัว วิตกกังวล ยังมีในความคิด ในช่วงที่นอนไม่หลับตนได้เกิดความคิดในการเขียนหนังสือเพื่อเตือนภัย เพื่อแนะนำแนวทางในการเอาตัวรอด กรณีที่อาจเกิดเหตุการณ์ “ถูกอุ้ม”เพื่อเป็นบทเรียนในการให้ผู้ที่ตกอยู่ในเหตุการณ์นี้นำไปปรับใช้แก้ไขปัญหาเวลาตกเป็นเหยื่อ

“สำหรับหนังสือที่เขียนขึ้นนี้ ชื่อว่า “3,120นาทีวิกฤต 52ชั่วโมงอันตรายกับทางรอดเมื่อคุณ“ถูกอุ้ม” เรื่องจริงผ่านเล่มนี้เท่านั้น” เขียนโดยเพลินตา ประดับสุข เป็นหนังสือที่สร้างกุศลที่ต้องการหาทุนช่วยเหลือสตรีที่ถูกรังแกและเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ขาดพ่อแม่ ซึ่งเนื้อหาคราว ๆ ในเรื่องจะพุดถึงทางรอด9 ขั้นตอน คือ 1.ต้องมีสติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้า 2.ต้องทำความเข้าใจในเรื่องว่าอะไรเป็นสาเหตุและเขาต้องการอะไร 3 ต้องตั้งใจฟัง เป็นผู้ฟังที่ดีอย่าเถียงหรือแย้ง4.เอาใจเขามาใส่ใจเรา 5.ให้คิดบวกในทุกเรื่อง 6.ใช้หลักธรรมะมาใช้ในการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม7.เป็นนักสังเกตอย่างมีไหวพริบเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา 8.ทำร่างกายจิตใจให้เข้มแข็งเตรียมตัวให้พร้อม แก้ไขปัญหาอย่างชาญฉลาดสร้างสรรค์ 9.นำวิกฤตมาเป็นโอกาสบอกผ่านให้คุณปลอดภัย ช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างการเขียนเรียบเรียงเนื้อหาจากประสบการณ์ตรงจากเหตุการณ์ถูกอุ้มของตนเองจนได้รับอิสรภาพปลอดภัยกลับมาได้ ส่วนเรื่องทุนในการพิมพืก็กำลังหาบริษัทที่ต้องการร่วมทำบุญด้วยกันผลิตหนังสือเล่มนี้ออกมาเพื่อวางแผงขาย ส่วนผู้สนใจสามารถติดต่อตนได้ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก 055-252286-7”

น.ส.เพลินตา กล่าวว่า สำหรับเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง แม้ว่าจะมาทำงานได้ตามปกติ เพราะยังมีหลายการที่ต้องคือ กฐินพระราชทานฯ การเตรียมก้าวสู่อาเซียน การเตรียมจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช การสัมมนาของจังหวัดพิษณุโลก ฯลฯ ตอนนี้คงไม่มีเวลามากลัวใคร แต่ก็ไม่ได้ประมาท ระวังตัวอยู่ พร้อมกับมีตำรวจนอกเครื่องแบบเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง ส่วนการโทรศัพท์ข่มขู่ไม่มีเพราะโทรศัพท์ซิมมือถือของตนอดีตน้องเขยกับพวกได้ยึดไปหมด ช่วงนี้โทรศัพท์ใหม่ก็เป็นความลับที่ไม่สามารถเปิดเผยให้ใครได้เพื่อความปลอดภัยจากสถานการณ์ที่ผ่านพ้นไป

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดตน ก็จะถือโอกาสทำบุญสะเดาะห์ไปด้วย โดยช่วงเช้าจะทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตรบนท้องถนนในเขตเมืองพิษณุโลก จากนั้นจะไปถวายสังฆทานที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และมาเป็นพิธีกร โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องสามเสาหลักของอาเซียนความรู้ความเข้าใจการปรับตัวและการพัฒนาหน่วยงานให้สอดรับกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร

 

แสดงความคิดเห็น