รณรงค์วันเอดส์โลก1ธค 55

นายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ยังเป็นปัญหาที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลกและ พบว่ามีผู้ป่วยเอดส์ ในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 4,515 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1,262 ราย กลุ่มอาชีพที่พบป่วยสูงสุดระหว่าง 30-35 ปี รองลงมาอายุ 25-29 ปี อาชีพที่พบป่วยสูงสุดได้แก่ อาชีพรับจ้าง เกษตรกรรม ว่างงาน และค้าขายตามลำดับ สำหรับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์กลุ่มอายุที่พบป่วยสูงสุดเป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-24 ปี รองลงมาอายุระหว่างอายุ 25-34 ปี และอายุ 35-34 ปี ตามลำดับ อาชีพที่พบป่วยสูงสุดได้แก่ นักเรียน/นักศึกษา รองลงมาอาชัพรับจ้าง ไม่ระบุอาชีพ และเกษตรกรรม ตามลำดับ ในวันเอดส์โลก ใน

นายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก

วันที่ 1 ธันวาคม 2555 นับเป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงความห่วงใยต่อประชากรทุกกลุ่มอายุ เพื่อเป็นการสร้างกระแสการตื่นตัวและส่งเสริมให้เกิดความรู้ความเข้าใจให้ถูกต้อง เกี่ยวกับปัญหาการแพร่ระบาดและผลกระทบจากเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยร่วมรณรงค์การป้องกันปัญหาเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2555 ซึ่งในปีนี้ โครงการเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้กำหนดกรอบการรณรงค์วันเอดส์โลกปีนี้ ปี 2555 ว่า “Getting to zero” เอดส์ลดให้เหลือศูนย์ได้ ในปีนี้มีจุดเน้นเพื่อนำไปสู่ “Zero new HIV infections” หรือ “ลดการติดเชื้อใหม่”

ดังนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ เนื่องในวันเอดส์โลกขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2555 นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า  พิษณุโลกตั้งแต่เวลา 15.00 -20.00 น. โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานในพิธีเปิดงาน  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกกลุ่มอายุ ตลอดจนเยาวชนทุกกลุ่มในสถานศึกษาและนอกกลุ่มสถานศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ ได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

แสดงความคิดเห็น