ผบช.ภ.6ตรวจพื้นที่ยิงถล่มดต.พิจิตร

DSCF3190เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 16 ธันวาคม 2555 ความคืบหน้าจากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มดาบตำรวจโรม นามนา อายุ 48 ปี ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร เสียชีวิตบริเวณหน้าเลขที่ 77 / 2 หมู่ที่ 5 ตำบลดงกลาง อำเภอเมืองพิจิตร เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา พลตำรวจโทวันชัย ถนัดกิจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนวนการสอบสวนและรูปคดี ที่สถานีตำรวจภูธรดงป่าคำ พร้อมทั้งกำชับให้สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงป่าคำ ทำสำนวนการสอบสวนให้รัดกุม ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกับประสานให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน วิทยาการจังหวัดพิจิตร เข้าตรวจจุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพบปลอกกระสุนปืนเพิ่มเติมอีก 1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมเพื่อส่งไปตรวจหาชนิดของอาวุธสงครามที่ใช้ในการก่อเหตุDSCF3194

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6ได้กำชับให้ระดมชุดสืบสวนทั้งของ สภ.ดงป่าคำ สภ.เมืองพิจิตรและตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร บูรณาการทำงานร่วมกัน โดยปูพรมร่วมกันสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการลงมืออย่างอุกอาจและสังหารโหดในครั้งนี้

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พลตำรวจตรี กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มดาบตำรวจโรม นามนา อายุ 48 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตรเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 77 / 2 หมู่ที่ 5 ตำบลดงกลาง อำเภอเมืองพิจิตร เพื่อตรวจจุดเกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยตนเอง พร้อมกับจำลองเหตุการณ์สมมุติในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ขั้นตอนคนร้ายเตรียมการลงมือไปจนถึงการหลบหนีหลังจากลงมือก่อเหตุแล้ว เพื่อประมวลผลในรูปคดีและแนวทางการสืบสวนสอบสวน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานยังสามารถเก็บปลอกกระสุนปืนอาวุธสงครามได้เพิ่มเติมอีก 1 ปลอก รวมเป็น 6 ปลอก ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า เป็นปลอกกระสุนปืนของ เอ็ม 16 หรือ เอสเค พร้อมกับเร่งตรวจสอบหาที่มาของการใช้อาวุธสงครามลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้ ว่าเกี่ยวข้องกับการนำอาวุธปืนของทางราชการออกไปใช้ลงมือก่อเหตุหรือไม่ หรือเป็นอาวุธปืนของซุ้มมือปืนจากพื้นที่ใด ซึ่งความชัดเจนของกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ต้องรอการนำผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาประมวลผลร่วมกันกับพยานในเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยสำหรับสาเหตุการลงมือสังหารโหด ดาบตำรวจโรม นามนา ในครั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง โดยยังตั้งประเด็นการสังหารโหดไว้อย่างกว้างๆ คือ ความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัว ประเด็นเกี่ยวข้องกับเรื่องชู้สาวและการขัดผลประโยชน์ในธุรกิจวงดนตรีรวมถึงประเด็นขัดแย้งในธุรกิจรถรับจ้างเกี่ยวข้าวที่ผู้เสียชีวิตประกอบเป็นอาชีพเสริม หลังเวลาราชการ ซึ่งทั้ง 4 ประเด็นล้วนอาจจะเป็นฉนวนเหตุจูงใจให้มีการสังหารโหดได้ทั้งสิ้น ซึ่งขณะนี้ได้ระดมตำรวจชุดสืบสวนทั้งของ สภ.ดงป่าคำ สภ.เมืองพิจิตร ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรและจากตำรวจภูธรภาค 6 บูรณาการการทำงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยเร็วต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น