งัดวิหารหลวงขโมยเงิน 14 ตู้บริจาค

0002เวลา 07.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีคนร้ายมาขโมยเงินในตู้บริจาคจำนวน 14 ตู้ ภายในวิหารหลวง หรือ วิหารหลวงพ่อทองดำ ในวัดราชบูรณะ พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.เอกชัย  พรหมทอง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ0010

0006

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้ชี้ช่องรอบห่วงเหล็ก บริเวณประตูด้านหน้าวิหารหลวง ที่ถูกคนร้ายใช้กรรไกรตัดเหล็กตัดจนขาด แล้วเปิดประตูหน้าวิหารเข้าไป คนร้าย ได้ขนตู้บริจาคจำนวน 14 ตู้ ทั้งตู้ไม้ และตู้กระจก รวมถึงต้นผ้าป่า ออกมาด้านหน้าและด้านข้างวิหารหลวง โดยวางสอบตู้ไว้บริเวณด้านหน้าวิหาร อีก 10 ตู้กองรวมกันอยู่ด้านข้างวิหาร และอีก 2 ตู้ กองอยู่ข้างเจดีย์รายรอบวิหาร ทั้งหมด ถูกงัดเปิดประตูตู้บริจาคและนำเงินบริจาคที่เป็นธนบัตรทั้งหมดไป เหลือไว้เพียงเงินเหรียญเท่านั้น0004

 

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เปิดเผยว่า ปกติแล้วในช่วงกลางคืน จะเปิดวิหารหลวง และไม่มีคนอยู่ ช่วงกลางวันจะมีคนมานั่งเฝ้า เมื่อวานปิดวิหารประมาณ 18.00 น. เช้าวันนี้ 06.30 น. จะมาเปิดวิหาร ก็พบว่า ประตูด้านหน้าวิหารเปิดอ้าอยู่ เข้าไปตรวจสอบภายในก็พบว่า ขโมยได้ตัดห่วงเหล็ก ที่คล้องประตูหน้าวิหารจนขาด แล้วขนตู้บริจาคออกมาข้างวิหาร งัดตู้ และขโมยเงินในตู้ไปหมด รวมถึงต้นผ้าป่าที่ญาติโยมทำบุญด้วย คาดว่ามีเงินประมาณ 10,000 บาท

 0009

เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เผยต่อว่า รู้สึกสังหรณ์ใจ หลังสองวันก่อน วัดราชบูรณะได้พบแมวไทยพันธุ์หายาก เจ้าวาริน เป็นแมวไทยพันธุ์แซมเศวต ที่ปกติแล้วจะอาศัยอยู่ในวิหารหลวง เมื่อคืน ได้พาไปนอนด้วยในกุฏิเจ้าอาวาส ไม่แน่ใจว่าขโมยตั้งใจมาขโมยเงินในตู้บริจาค หรือ จะมาลักเจ้าวาริน011ไป0008

 

สำหรับวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก โดนหัวขโมยเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคบ่อยครั้ง ทั้งบนศาลาการเปรียญ และในอุโบสถ แต่ก็เงียบหายไปนาน ส่วนในวิหารหลวง ในอดีต ในช่วงกลางคืนจะมีพระอาจารย์จ๋อง หรือ พระวาริน อนาลโย มาจำวัดในวิหารเป็นประจำทุกคืน แต่หลังจากท่านมรณภาพไปเมื่อต้นปี 2555 ก็ไม่มีใครมานอนเฝ้าวิหารอีก 0003//////

ชมภาพวีดีโอ

 

แสดงความคิดเห็น