ชาวบ้านตื่นหวั่นโลกมืดแห่บูชาเทียนกักตุนของกิน

IMG_3118 เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวลือสารพัด จากความเชื่อต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้ หลังมีการทำนายเอาไว้ว่า ในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 จะเกิดเหตุการณ์โลกมืดมิด หรืออาจจะทำให้โลกแตกสลาย ที่จะถึงในวันที่ 21 ธ.ค. นี้ ตามคำทำนายของเผ่ามายาระบุเอาไว้ในปฏิทิน ทำให้ผู้คนมีทั้งเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้น และไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์โลกแตกสลายตามที่ทำนายเอาไว้ ส่วนผู้คนที่มีความเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์จริงขึ้น ต่างมีการเตรียมตัว ทั้งเรื่องอาหารการกิน และเทียนไขเอาไว้จุด หากดวงอาทิตย์ดับหรือโลกเกิดความมืดมิดIMG_3121

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพื้นที่ตำบลรอบนอก  ได้เหมารถรถยนต์มาหาซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ตลาดในตัวอำเภอนครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กันเป็นจำนวนมาก  โดยมีการซื้ออาหารกักตุนกันเอาไว้  ส่วนมากจะเป็นข้าวของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน  ซึ่งอาหารที่ขายดีเป็นบะหมี่ หรือ จำพวกมาม่า  ไข่ น้ำมันพืช ซึ่งเป็นอาหารที่เก็บไว้ได้นาน นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ไปขอซื้อหรือบูชาเทียนจำนำพรรษา ที่วัดหน้าพระธาตุ หรือวัดเหนือ ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อนำไปเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น หากเกิดเหตุโลกมืดอย่างที่ร่ำลือกันอยู่ในขณะนี้IMG_3122

 

นางป่น อาสาเสนา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.4 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังทราบข่าวร่ำลือว่าโลกจะแตก และพระอาทิตย์จะดับจนโลกมืด ตนพร้อมกับเพื่อนบ้าน ได้มาขอบูชาเทียนพรรษาจากพระชำนาญ วัดหน้าพระธาตุ เพื่อจะเอาไปเก็บไว้จุดให้แสงสว่าง หากเกิดเหตุการณ์โลกมืดจริง นอกจากนั้นได้ซื้อข้าวของกักตุนเอาไว้จำนวนหนึ่ง  ถ้าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ไม่เป็นไร เพราะอาหารที่ซื้อไว้ก็นำมากินได้ ส่วนเทียนก็เก็บเอาไว้ใช้ในยามค่ำคืนได้อีก เพียงเตรียมตัวให้พร้อมรับกับเหตุการณ์เท่านั้นIMG_3126IMG_3124

 

แสดงความคิดเห็น