เจอลายนิ้วมือแฝงคนร้าย2-3คนงัดตู้บริจาค

DSC_0136 DSC_0150เวลา 11.30 น.วันที่ 20 ธ.ค. 55 พ.ต.ต.ชาญรรงค์ ตุ้มประสิทธิ์ นวท.(สบ.2) เจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บริเวณวิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังมีคนร้ายตัดเหล็กตัวยูที่บานประตูวิหารจนขาด ก่อนจะเข้าไปยกตู้บริจาคมาด้านนอก พร้อมกับงัดตู้บริจาคกวาดเงินภายในตู้ไปทั้งหมด เพื่อหาหลักฐานและลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายรายนี้DSC_0129

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พบว่าคนร้ายใช้เลื่อยเหล็กเลื่อยตัวยูที่ประตูวิหาร โดยมีเศษเหล็กตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังพบใบเลื่อยที่ตกอยู่ข้างวิหารอีกด้วย ซึ่งเป็นใบเลื่อยใหม่มีร่องรอยของใบเลื่อยที่ถูกใช้งาน นอกจากนั้นจากการตรวจหาลายนิ้วมือแฝงตามตู้บริจาค โดยเฉพาะตู้ที่เป็นไม้มีร่องรอยลายนิ้วมือน้อยมาก เพราะผิวไม้ไม่เรียบ จึงยากในการเก็บเป็นหลักฐาน แต่ก็พอจะเก็บเป็นหลักฐานได้บ้าง  แต่ที่สามารถเก็บลายนิ้วมือแฝงได้มากที่สุด คือตู้บริจาคที่เป็นกระจก เบื้องต้นน่าจะมีลายนิ้วมือคนร้าย จำนวน 2-3 คน นอกจากนั้นยังพบที่แผ่นกระดาษที่แปะติดกับตู้บริจาคอีกจำนวนหนึ่ง ต้องนำไปตรวจสอบในห้องแล็ป เพื่อหานิ้วแฝงของคนร้าย

DSC_0126

ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช กล่าวว่า ตู้บริจาคที่เป็นไม้อัด มีญาติโยมนำมาถวายให้กับวัด  ปกติจะไม่นำมาตั้งรับบริจาค เพราะไม่ค่อยแข็งแรง แต่เมื่อมีคนนำมาถวาย จึงได้นำไปตังไว้ในวิหาร เพราะดูแล้วจะปลอดภัยกว่า โดยแต่ละตู้ได้ติดรูปปีนักษัตรให้คนทำบุญตามปีเกิดของตนเอง และทุกสองสามวันอาตมาจะเป็นผู้ไปเก็บเงินในตู้บริจาค  แต่ละครั้งจะรวมเงินได้ประมาณ 10,000-20,000 บาท โดยเฉพาะตู้ที่มีเงินมากที่สุดคือตู้กระจกอลูมิเนียม เป็นตู้ที่รับบริจาค เพื่อนำเงินไปช่วยสร้างเมรุเผาศพวัดสระพังทอง ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม ที่จะนำไปร่วมทำบุญในวันที่ 26 มีนาคม 2556 และเพิ่งตั้งเอาไว้ได้ 3 วันเท่านั้น กระทั่งมาถูกงัดดังกล่าวDSC_0123

 

แสดงความคิดเห็น