ประตูน้ำแคววังทองชำรุดชลประทานเร่งแก้ไข

z (5) วันที่ 8 มกราคม 2556 ที่ประตูน้ำแคววังทอง หมู่ที่ 6 ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นายภัทวี ดวงจิตร ชลประทานจังหวัดพิษณุโลก นำ นายสุรสิทธิ อินทลประชา ผู้อำนวยการสำนักออกแบบและสถาปัตยกรรม กรมชลประทาน และคณะ ตรวจสอบ ประตูระบายน้ำแคววังทอง หลังได้รับทราบปัญหาว่าประตูระบายน้ำชำรุดเกิดโพรงน้ำทำให้ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ ซึ่งเบิ้องต้นทางนายสุรสิทธิ อินทลประชา ผู้อำนวยการสำนักออกแบบและสถาปัตยกรรม กรมชลประทาน และคณะ ตรวจสอบรอบประตูน้ำพบว่ามีการทรุดตัวในบางจุด ทำให้ดินใต้น้ำเกิดยุบตัวน้ำรอดผ่านทำให้ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ z (4)

สำหรับประตูน้ำแคววังทอง ก่อสร้างประมาณปี 2536 โดยจะกักเก็บน้ำให้ประชาชนในพื้นที่ อ.บางระทุ่มและใกล้เคียงใช้ในช่วงหน้าแล้ง โดยมีพื้นที่การเกษตรที่ใช้น้ำจากประตูระบายน้ำนี้ประมาณ 2-3 พันไร่ ทำให้เมื่อเกิดปัญหาประตูน้ำไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ในช่วงหน้าแล้งนี้จะส่งผลกระทบกับประชาชนและเกษตรกรอย่างมาก
z (6)
นายภัทวี ดวงจิตร ชลประทานจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อเร่งแก้ไขปัญหา โดยจะต้องทำคันกักน้ำทั้งสองด้านจากนั้นทำการระบายน้ำออกดู และตรวจสอบว่ามีโพรงที่ใดบ้าง จากนั้นจะทำการซ่อมแซมโดยจะเร่งทำอย่างเร่งด่วนเพื่อประชาชนและเกษตรกรจะได้ไม่ได้รับผลกระทบต่อไปz (8)

แสดงความคิดเห็น