บูรณะหอนาฬิกาสัญลักษณ์คู่เมืองพิษณุโลก

0001วันที่ 20 ม.ค.2555 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกหอนาฬิกา ถ.พญาลิไท อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่านาฬิกาที่วงเวียนหอนาฬิกาได้หายไปทั้ง 4 ด้าน สร้างความประหลาดใจแก่ประชาชนชาวพิษณุโลก เป็นอย่างมาก เนื่องจากนาฬิกาที่บริเวณดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองพิษณุโลก สร้างขึ้นมานานมากกว่า 50 ปีแล้ว

0008

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบก็พบว่า นาฬิกาที่อยู่บนหอนาฬิกาสูงกว่า 15 เมตร ได้หายไปบริเวณดังกล่าวจริง อีกทั้งมีร่องรอย การแกะงัดออกไป สร้างความประหลาดใจและหวั่นว่าจะมีผู้ไม่หวังดีทำลายทิ้ง หรือลักนำไปขาย  โดยจากการสอบถามชาวบ้านหลายคนในย่านวงเวียนหอนาฬิกาหลายราย ก็ยังไม่ทราบว่านาฬิกาบนหอหายไปไหน

0005

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปที่นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก บอกว่า นาฬิกาบนหอนาฬิกา ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เตรียมงบประมาณปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบหอนาฬิกา เนื่องจากสภาพเดิมเสื่อมโทรมไปมาก นาฬิกาก็เสีย เนื่องจากอายุการใช้งานนานมาก น้ำพุโดยรอบก็เสีย ไม่สามารถเปิดน้ำพุได้มานานหลายปี ส่งผลให้มีนก หนู มาอาศัยอยู่จำนวนมาก

0007

จึงได้เตรียมจัดงบประมาณส่วนหนึ่งมาทำการปรับปรุง ส่วนด้านนาฬิกานั้นทางนาฬิกาRHYTRM จากประเทศญี่ปุ่น และห้างนาฬิกาฟ้าไทยพิษณุโลก ภาคเอกชนในพิษณุโลกบริจาคให้ จะทำการนำนาฬิการุ่นใหม่มาติดตั้งให้แทนของเดิม  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการผลิตหน้าปัด คาดว่าภายในเดือนนี้น่าจะสามารถนำมาติดตั้งให้กับชาวจังหวัดพิษณุโลกได้ดูเวลากัน พร้อมกับปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม  มีน้ำพุขึ้นใหม่ ไฟฟ้าสว่างมากยิ่งขึ้น ตามยุทธศาสตร์พิษณุโลกเมืองน่าอยู่ต่อไป0004

0002

แสดงความคิดเห็น