ยายวงศ์ งง! ถูกผู้ฉวยโอกาสส่งจดหมายขายแผ่นซีดีที่เป็นข่าว

f (3)

วันนี้( 3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้นำเสนอข่าวของนางวงค์ ชัยวงค์สา อายุ 86 ปี บ้านเลขที่ 187 ม.7 ต.ไชยนาม อ.วังทอง และชอบกีฬาเปตอง เป็นชีวิตจิตใจ โดยเล่นมาตั้งแต่ตนอายุ 40 รวมปัจจุบันเล่นมากว่า 46 ปี โดยมีร่างกายแข็งแรง ปัจจุบันอาศัยอยู่ลูกหลานในหมู่บ้าน และจะออกมาเล่นเปตองกับเพื่อนบ้านทุกๆวันในช่วงเย็น จนสามารถชนะหนุ่มในหมู่บ้าน จนเขาเรียกยายวงศ์ ว่า “ยายวงศ์เซียนเปตองน้ำหมากกระจาย” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา และสื่อต่างๆ ก็นำเสนอความสามารถของยายวงศ์ ไปอย่างกว้างขวาง ปรากฏว่าได้มีบริษัท เคเบิลรายหนึ่ง  ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ส่งจดหมายมาหายายวงศ์ และนายชอบ ปรีชาวนา เพื่อนร่วมทีมเปตองของยายวงศ์ และมีภาพปรากฏออกไปในสื่อต่างๆด้วย

f

f (2)

โดยในจดหมายของเคเบิล ทีวีดังกล่าว ได้ส่งมา 2 ใบคือจดหมาบรายละเอียดในการสั่งซื้อซีดี หรือใบปะหน้า อีกใบหนึ่งเป็นใบแสดงเจตน์จำนงในการสั่งซื้อ ข้อความใบแรกระบุ ถึงยายงศ์และนายชอบ ว่า การออกอากาศข่าวสื่อโทรทัศน์ มีความสำคัญสำหรับท่านเป็นอย่างยิ่ง เพิ่ให้ท่านได้รวบรวมการออกอากาศไปแล้วของท่าน สำหรับเก็บรักษาเกียรติประวัติ และเพื่อใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆ ช่องโทรทัศน์ ดังกล่าวมีความยินดีผลิตข่าวโทรทัศน์การออกอากาศของท่าน โดยท่านสามารถสั่งจ้างผลิตข่าวโทรทัศน์ของท่านได้ใน 2 รูปแบบ คือ วีซีดีข่าวโทรทัศน์ จบในแผ่นเดียว แผ่นละ 700 บาท อีกรูแบบ คือรูปแบบข่าวโทรทัศน์ จำนวน 12 ภาพ ชุดละ 300 บาท โดยสามารถแจ้งรายละเอียดในการสั่งจองไปก่อน แล้วเมื่อได้รับแผ่นซีดีข่าวที่ตามต้องการก็สามารถโอนเงินตามไป
f (4)
ยายวงค์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเห็นจดหมายที่บุรุษไปรษณีย์ ส่งมาให้ตนและนายชอบ ก็กล่าวเป็นเสียงกันว่า ผู้สื่อข่าวมาทำข่าว “ทำไม หากินกับชาวบ้าน มาถ่ายภาพลงข่าวแล้วก็จะมาขายแผ่นให้กับชาวบ้านอีก หากินแบบนี้ตนไม่อยากให้เป็นข่าวเลย นึกว่ามาทำข่าวเสนอข่าวในการส่งเสริมผู้สูงอายุออกกำลังกาย ”  ซึ่งหลังจากยายวงศ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวแล้ว ผู้สื่อข่าวเราต้องอธิบายว่า “การนำเสนอข่าวออกไปนั้นไม่มีวัตถุประสงค์ในการที่จะส่งจดหมายมาอัดแผ่นขายเลย มีผู้ฉวยโอกาสที่เป็นบริษัทที่อัดภาพข่าว และเห็นชื่อที่อยู่ของยายวงศ์ ตามสื่อต่างๆ ก็จะอาจหากินกับชาวบ้านในลักษณะเช่นนี้ ถ้าเป็นผู้สื่อข่าวที่ทำข่าวจะไม่กระทำเช่นดังกล่าวจริง หลังจากนั้นยายวงศ์ ถึงเข้าใจ และกล่าวว่า หากเป็นเช่นนั้น บริษัทก็ไม่น่าจะส่งจดหมายมาเช่นเชิงพาณิชย์ที่ชาวบ้านไม่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ หาเงินมาซื้อแผ่นดังกล่าวหลอก และตนก็ตกใจมาก นึกว่าการทำข่าวนี้เป็นการหาเงินจากชาวบ้านดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามยายวงศ์ และนายชอบ ก็เข้าใจและยินดีในการให้ผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวตามความเป็นจริงและส่งเสริมให้ผู้สูงอายุออกกำลังกายตามท้องถิ่นต่างๆด้วย

////

แสดงความคิดเห็น