นร.สำนึกผิดขอโทษแทงอาจารย์ชาติตระการสาหัส

0004เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.พชร  บุญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก แถลงข่าวจับกุมนายปึ๊ด ( นามสมมติ ) นร.ชั้นม.3 รร.ชาติตระการวิทยา อ.ชาติตระการ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงว่าที่ร้อยตรีบรรจง  อินทุภูติ อาจารย์ฝ่ายปกครองรร.ชาติตระการได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่  11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักและขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก ที่ จ.7/2556 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์2556 ต่อมา ได้สืบทราบว่า นายปึ๊ดผู้ก่อเหตุ ได้หลบซุกซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณชายป่า เชิงเขา ในเขตต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก กระทั่งวันนี้เวลา 09.00 น.จนท.ตร.สภ.ชาติตรการ ได้สนธิกำลังกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 315 อ.ชาติตระการ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น

0003

กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีแดง หมายเลขทะเบียน กธฉ 709 อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาที่ใช้ในการหลบหนี จอดไว้ที่ห้างนาบริเวณชายป่าดังกล่าว จึงร่วมกันตรวจข้น กระทั่งพบผู้ต้องหา เดินอยู่ห้างนาประมาณ 100 เมตร จึงแสดงตนเพื่อจะเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อม และสามารถควบคุมตัวได้ในเวลา 12.00 น. ในชั้นตั้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน พยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 วัน ได้เสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ชาติตระการ

0006

พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์ เผยต่อว่า จากการสอบถาม ผู้ต้องหารับว่า สาเหตุที่แทงคิดอยู่ 3 วัน โกรธอาจารย์บรรจงนานแล้ว อาจารย์บรรจง  ผู้ต้องหามักไม่ชอบไปโรงเรียน วันไหนไม่อยากไปก็จะไม่ไป และจะโดนอาจารย์บรรจงลงโทษด้วยการให้ตัดหญ้า ถางหญ้า รอบสนาม ปลูกผัก ถ้าไม่ไป 1 วันก็จะลงโทษ 1 เดือน กระทั่ง 3 วันก่อนหน้านี้ก็คิดว่าจะสั่งสอนอาจารย์บรรจงบ้าง แต่เจตนาไม่ได้ต้องการให้ถึงตาย จึงเตรียมมีดพกปลายแหลมของตา เตรียมใส่ย่ามไว้ แล้วออกอุบาย หลอกอาจารย์บรรจงว่ามีเด็กหนีเรียนอยู่ด้านนอกโรงเรียน อาจารย์บรรจง ก็ไปยืมรถนักเรียนมา ให้ผู้ต้องหาซ้อนท้ายไปด้วย มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นจังหวะที่อาจารย์บรรจงหันมาพอดี จะถามว่าเด็กที่หนีเรียนอยู่ไหน จังหวะนั้น ผู้ต้องหาก็ใช้มีดแทงพอดี หลังก่อเหตุก็หลบหนีไปในป่า

0005

“ ผู้ต้องหาเขาคิดมาก ไม่ไปโรงเรียนวันเดียวลงโทษเป็นเดือนเลย นักเรียนในชั้นร่วม 100 คน ก็โดนลงโทษอยู่คนเดียวเป็นเดือน เป็นประจำ จึงโกรธ และจากการสอบถามวันนี้ก็สำนึกผิดแล้ว ยอมรับและสำนึกในสิ่งที่ทำลงไป ส่วนประวัติการก่อคดีอาชญากรรมนั้นยังไม่เคยมี ส่วนยาเสพติดก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่เคยเข้าร่วมการอบรมเรื่องยาเสพติดกับครูแดร์” ผบก.ภ.จว.พิษณุโลกกล่าว

 

ในระหว่างแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักเรียนผู้ก่อเหตุว่าอยากจะพูดอะไรกับอาจารย์บรรจงบ้าง นักเรียนบอกสั้น ๆ ว่า ผมขอโทษ สำนึกผิดแล้ว  จากนั้น จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีเตรียมส่งฟ้องศาลเยาวชนเด็กและครอบครัวจ.พิษณุโลกต่อไป

 

สำหรับอาการของ ว่าที่ร้อยตรี บรรจง  อินทุภูติ  ผู้ได้รับบาดเจ็บทางคณะแพทย์ของโรงยาบาลพุทธชินราชได้ทำการผ่านคัดช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยโชคดีที่บาดแผลไม่ลึกถึงอวัยวะภายใน  ขณะนี้แพทย์ได้ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนพักฟื้นอยู่ที่ ทำการพักฟื้นอยู่ที่ แผนกศัลยกรรมอุบัติเหตุและทรวงอก โรงพยาบาลพุทธชินราช คาดว่าอีก 2-3 วันก็สามารถกลับบ้านได้ พร้อมกับกล่าวว่าตนเองไม่ได้รู้สึกโกรธนายปื๊ดแต่อย่างไรและให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำไปเพราะต้องการให้นายปื๊ดตั้งใจเรียนและเรียนจบพร้อมเพื่อนในรุ่น

 

แสดงความคิดเห็น