แพทย์นัดผ่าตัดช่วย”น้องเนส”ศรีษะโต18 กพ.56

00020006วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว น้องเนส เด็กหญิงด.ญ.พรรณพฤกษา คงอ้น วัย 1 ขวบ 2 เดือน เด็กที่มีความผิดปกติทางร่างกาย มีศีรษะที่โตผิดปกติ ล่าสุด สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับทราบข้อมูลและเตรียมหาแนวทางให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป0003

 0004

ด้าน มูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับ น้องเนส เป็นคนไข้ พร้อมให้แพทย์ตรวจทำการรักษาทันทีโดนายแพทย์ ที่เป็นเจ้าของไข้ คือ นายแพทย์ธงชัย เลวัน นายแพทย์เฉพาะทางด้าน ศัลยกรรมระบบประสาท ได้ทำการตรวจในเบื้องต้น วัดรอบศีรษะของน้องเนส ได้ 75 เซนติเมตร สภาพส่วนใหญ่ศีรษะนิ่มจากอาการบวมคั่งของน้ำ ในกะโหลก ซึ่งแผนการรักษา จะได้ทำ ทีซีสแกน เพื่อหาสาเหตุ จากนั้นจะทำการผ่าตัด เพื่อใส่ท่อระบายน้ำ ออกจากส่วนกะโหลกของน้องเนส0005

 

นางสายฝน กุตุวรรณ อายุ 46 อยู่บ้านเลขที่ 108/2 หมู่ 14 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มารดาของน้องเนส เปิดเผยว่า หลังจากแพทย์ได้ตรวจอย่างละเอียดแล้ว ได้นัดทำการผ่าตัดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อช่วยเหลืออาการบวนของศรีษะ โดยจะระบายน้ำออกจากศรีษะของน้อง แพทย์บอกว่า สาเหตุที่ป่วยเป็นโรคศรีษะโต เนื่องจากติดเชื้อตั้งแต่ตั้งครรภ์ และในระหว่างตั้งท้องก็ไม่ได้ไปฝากครรภ์กับแพทย์ จึงไม่พบสาเหตุเบื้องต้น เป็นภาวะสมองพิการมาตั้งแต่กำเนิด 0001

แสดงความคิดเห็น