บุกตรวจสอบอู่แยกชิ้นส่วนรถยนต์กลางป่าลึก

DSC_0631วันที่ 15 มี.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร  มีพล.ต.คณิต อุทิศสาร ผอ.ศปป.4 กอ.รมน. สั่งการให้ พอ.พงษ์เพชร เกตุสุภะ ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นำกำลังเข้าตรวจสอบอู่ซ่อมรถยนต์ไม่มีเลขที่กลางป่าห่างจากหมู่บ้านร่วม 10 กิโลเมตร ในเขตต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  โดยเส้นทางทุรกันดารเป็นหลุมเป็นบ่อ แต่มีถนนเทคอนกรีตไว้เป็นช่วงๆ การเข้าออกลำบาก ตลอดเส้นทางมีบ้านเพียงไม่กี่หลัง  กระทั่งถึงอู่ซ่อมรถยนต์ดังกล่าวอยู่ท้ายของหมู่บ้านแถวนั้น ซึ่งเป็นเนินเขาสูงDSC_0620

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอู่ดังกล่าว ไม่มีใบการขออนุญาตเปิดอู่ตามกฎหมาย  มีนายอนันต์ ขันตี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.7 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งมีบ้านติดอู่ดังกล่าว เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  ภายในอู่มีโครงรถยนต์ที่ถูกแยกเป็นชิ้นส่วนออกจากกันจำนวนมาก โดยวางกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ตลอดทั้งมีรถยนต์จำนวนหลายคันจอดเพื่อทำสี ซ่อมตัวถัง และซ่อมเครื่องยนต์ นอกจากนั้นยังมีการตัดคลัชซีตัวถังรถยนต์อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า มีการตัดคลัชซีคันอื่นมาเชื่อมต่ออีกคันหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง  นำไปเก็บไว้ที่ สภ.บ้านแยงเพื่อทำการตรวจสอบที่มาที่ไปอีกครั้งDSC_0626

 

สำหรับการเข้าตรวจยึดครั้งนี้ เนื่องจากมีแหล่งข่าวได้แจ้งไปทาง พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ว่ามีอู่ซ่อมรถยนต์เปิดอยู่กลางป่าในหุบเขา แต่ละวันจะมีรถทั้งเก๋ง กระบะเข้าไปเป็นจำนวนมาก โดยรถยนต์ที่ถูกนำเข้าไปจะถูกแยกชิ้นส่วนทันที ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งโจรกรรมรถยนต์ ที่ขโมยรถยนต์มาชำแหละแยกชิ้นส่วน เพื่อนำไปประกอบเป็นคันใหม่ และแยกอะไหล่ไปส่งขายให้กับร้านจำหน่ายอะไหล่เชียงกง  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบอู่ดังกล่าวจริง และซากรถยนต์จำนวนมากที่ถูกแยกชิ้นส่วนกระจายอยู่เต็มพื้นที่  จากข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า อู่ดังกล่าวเปิดมานานหลายปี โดยเป็นของตำรวจคนหนึ่ง ส่วนผู้ออกมารับเป็นเจ้าของเป็นเพียงผู้ดูแลแทนเท่านั้น เพื่อคอยควบคุมลูกจ้างและช่างทำงานในแต่ละวัน

DSC_0639

แหล่งข่าวแจ้งว่าอู่ดังกล่าว เปิดทำมานานหลายปีแล้ว หลังจากมีรถยนต์เข้าจะทำการแยกชิ้นส่วนทันที่ หลังจากมีการแยกชิ้นส่วนเรียบร้อย  จะมีลูกค้ามารถยนต์ออกไปทันที  ส่วนมากจะเป็นลูกค้าจังหวัดใกล้เคียงกับ จ.พิษณุโลก มี อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร โดยเฉพาะเพชรบูรณ์จะมีการส่งไปขายมากที่สุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นเพียงวันเดียว มีการนำโครงรถยนต์ออกไปจำนวน 2 คัน  ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร และไม่มีการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายในอู่และบริเวณรอบอู่แต่อย่างใด มีเพียงนำคลัชซีที่ตัดต่อดัดแปลงไปตรวจสอบเพียงคันเดียวเท่านั้น ว่ารถที่นำมาเกี่ยวข้องการโจรกรรมรถยนต์ที่หายไปหรือไม่ และจะทำการสอบในเชิงลึกว่าตำรวจที่เป็นเจ้าของอู่รายนี้ต่อไปDSC_0617

 

แสดงความคิดเห็น