นครพิษณุโลก ร่วมใจประหยัดพลังงานปิดไฟ แอร์ เปิดหน้าต่าง

z (4)

วันนี้( 5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์พลังงานที่ช่วงนี้ทางภาครัฐออกมารณรงค์ให้ทุกหน่วยงานประหยัดพลังงาน เนื่องจาก การที่ประเทศพม่าหยุดส่งก๊าซเพื่อซ่อมแซม ทำให้ก๊าซที่นำมาแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้าลดน้อยลง อีกทั้งช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดทำให้มีการใช้ไฟฟ้าที่สูง จึงเกรงว่ากำลังการผลิตไฟฟ้าจะไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ไฟฟ้าหลายหน่วยงานจึงร่วมใจกันประหยัดพลังงาน โดยเทศบาลนครพิษณุโลกเป็นหนึ่งหน่วยงานที่พร้อมใจประหยัดพลังงานนี้ด้วยเช่นกัน

z (2)

????????050456???????????????????? 017

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่าสำหรับช่วงฤดูร้อนนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้กำหนดให้มีมาตรการประหยัดหลังงานขึ้นในสำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลกขึ้น เครื่องปรับอากาศในช่วงเช้าจะเน้นให้ปิดตอน 11.00 น. และจะเปิดตอน13.00 น.และจะปิดอีกครั้งในช่วง 15.00 น. เราจะปิดเครื่องปรับอากาศก่อน 1 ชั่วโมงก่อนพักเที่ยวและก่อนเลิกงาน เพราะการทำงานของเครื่องปรับอากาศที่เราปิดก่อนนั้นอุณหภูมิความเย็นก็น่ายังเย็นอยู่ นอกจากนี้ยังให้เปิดอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศไปที่ 26-27 องศาเซลเซียส ส่วนเรื่องไฟในสำนักงานก็จะเลือกปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นและเน้นให้เปิดมู่ลี่ เปิดหน้าต่างรับลม และแสงสว่างจากธรรมชาติ เข้าในห้องทำงานให้มากที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยกันประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟให้มากที่สุด

????????050456???????????????????? 004

z (8)

ส่วนมาตรการระยะยาว ก็จะมีการปรับเปลี่ยนหลอด LED ในการประหยัดพลังงาน ให้ครบทุกอาคาร ทุกสำนักงาน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครพิษณุโลก อีกด้วย

/////

แสดงความคิดเห็น