พบอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยป่วยเป็นอัมพฤกษ์

DSCF0082ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย  เคยรับพระราชทานรางวัลจากพระหัตถ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   2 ปี ซ้อน ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ รักษาตัวอยู่ที่ บ้านพัก ตำบลหัวรอ  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 

อดีตนักฟุตบอลรายนี้ คือ นายปราโมทย์  รัตนสวัสดิ์  อายุ 67 ปี พักอาศัยอยู่กับภรรยา คือ นาง วัฒนา รัตนสวัสดิ์  หรือ ป้าอ้อย  ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ใกล้เคียงตลาดสดเทศบาลตำบลหัวรอ  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก   สอบถามทราบว่า คุณลุงปราโมทย์ เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย  เคยได้รับพระราชทานรางวัล จากพระหัตถ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาล ปัจจุบัน เป็นรางวัล ชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วย ค เมื่อปี พ.ศ. 2510  และ ยังได้รับ พระราชทานรางวัล ชนะเลิศ  ฟุตบอลถ้วย ข เมื่อปี พ.ศ. 2511  ซึ่งขณะที่ทำหน้าที่เป็นนักฟุตบอลทีมชาติ  คุณลุงปราโมทย์ ได้ลงสนามในตำแหน่ง กองหน้า   ฉายามัลเรอรี่แห่งเมืองไทย  นับว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในสมัยนั้น DSCF0083

 

นอกจากนี้ คุณลุง ปราโมทย์ ยังได้เคยเป็นนักฟุตบอล สังกัดสโมสรหวีฝ่อ (จีนแคระ) , สมาคมฮากกา และยังได้เป็นโค้ชให้กับทีมฟุตบอล ของสโมสรธนาคารกรุงเทพ อีกหลายปี จนกระทั่งล้มป่วย ทุพพลภาพทางร่างกาย

 

ปัจจุบัน คุณลุงปราโมทย์ เป็นอดีตนักกีฬาที่อยู่ในความดูแลของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และได้รับค่ายังชีพรายเดือนจากกองทุนฯ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 จนถึงปัจจุบันได้รับเดือนละ 9,000 บาท และจากการตรวจเยี่ยม พบว่า มีสุขภาพใจที่ดี  สำหรับสุขภาพกาย มีโรคประจำตัว ซึ่งได้ทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ภรรยา คุณป้าอ้อย หรือ คุณวัฒนา  รัตนสวัสดิ์  ได้กล่าวว่า  ทุกวันนี้ มีรายได้ จากค่ายังชีพ  และ เงินที่ลูก ๆ ส่งเสียเลี้ยงดู  ทำให้ชีวิตพออยู่ได้  ไม่สะดวกสบาย แต่ก็ไม่ลำบาก  ไม่ได้ต้องการเป็นภาระสังคม  เพราะมีคนที่ชีวิตแย่กว่าคุณลุงปราโมทย์ อีกมาก

 

แต่ที่อยากจะให้หลาย ๆ คนตระหนัก คือ เรื่องของกีฬาฟุตบอล ที่ตอนนี้ ป้าอ้อย บอกว่า   รู้สึกเสียดาย ที่นักฟุตบอล ที่เตะในนามประเทศไทย  มีหลายคนที่เป็นชาวต่างชาติที่ต้องซื้อตัวมาในราคาแพง   จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันพัฒนาเด็กไทย  ด้านทักษะฟุตบอล ส่งเสริมให้เยาวชนไทย มีความรู้ความสามารถ ซึ่งตนเองเชื่อว่า ความสามารถของเยาวชนไทย เมื่อผ่านการเรียนรู้ ฝึกฝน  และได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง ก็จะไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

แสดงความคิดเห็น