กู้ภัยช่วยเจ้า”ซาบีนาโก๊ะ”แมวเปอร์เซียติดท่อระบายน้ำ

fffff

เวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ (18 เมษายน) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้รับแจ้งเหตุจากนายรัชตะ เรืองสิริ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ถ.สนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีแมวเปอร์เซียขนาดใหญ่สีน้ำตาลมุดเข้าไปติดในท่อระบายน้ำ หน้าร้านแอลแอนด์พีออโต้สปอร์ต ถนนพิชัยสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

Image0

Image4
จากการสำรวจพบว่าแมวตัวดังกล่าวติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ที่มีขนาดปากท่อประมาณ 10 ซม. มีซี่เหล็ก ปิดขวางท่อระบายน้ำอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงต้องค่อยจับตัวและขาของแมวไว้ เนื่องจากปากท่อดังกล่าวมีขนาดแคบ ประกอบกับแมวเปอร์เซียอยู่อาการหวาดกลัว ซึ่งกว่าจะสามารถนำออกมาได้ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม.ในสภาพตื่นตกใจ เนื้อตัวเปรอะเปื้อน หอบจนลิ้นห้อย แต่ก็ยังคงความน่ารักอยู่

a (2)

a (3) สอบถามนายรัชตะ ทราบว่า แมวตัวตังกล่าวชื่อ ซาบีนาโก๊ะ เป็นแมวพันธุ์เปอร์เซีย เพศเมีย สีน้ำตาล ขนฟู อายุประมาณ 1 ปี โดยเมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา ก่อนเจ้า ซาบีนาโก๊ มุดเข้าไปในท่อระบายน้ำ นั้นตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้า ซาบีนาโก๊ะ ได้ตกเสียงเสียงแตรรถยนต์ แล้วกระโดดออกจากกระเป๋าที่ใส่ไว้ จากนั้นมุดเข้าไปในท่อระบายน้ำ ตนเองพยายามช่วยออกมา แต่ก็ไม่สามารถออกมาได้ จนเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ตนจึงได้ตัดสินใจประสานขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานมาช่วยเจ้าซาบีนาโก๊ะ ออกจากท่อระบายน้ำได้ในที่สุด

/////

แสดงความคิดเห็น