ราคาชุดนักเรียนในพิษณุโลกยังไม่ปรับขึ้น

DSCF0026วันที่ 20 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ สำรวจราคาจำหน่ายชุดนักเรียน  ตามร้านค้าต่าง ๆ ในเขตตัวเมืองพิษณุโลก  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กรมการค้าภายในเปิดเผยว่า มีผู้ผลิตชุดนักเรียน ขอปรับขึ้นราคา  เนื่องจากมีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น

DSCF0032

จากการลงพื้นที่พบว่า ตามร้านค้าต่าง ๆ ยังจำหน่ายชุดนักเรียนในราคาเดิม  ยังไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด   โดยที่ห้างชายหญิง  นางพรรณี  อภิชนบุตร  เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางร้านยังไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด  โดยราคาจำหน่ายชุดนักเรียน ยังคงจำหน่ายในราคาเดิม ที่จำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านมา   อย่างเช่น ชุดเรียนในระดับชั้นอนุบาล  ราคาขายเริ่มต้นที่ชุดละ 300 บาท  ส่วนในระดับชั้นประถม และมัธยม ก็จะเริ่มต้นที่ราคาชุดละ 400 – 500 บาท  ขึ้นอยู่กับขนาด   หรือ ไซส์

DSCF0025

ส่วนบรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียน  และอุปกรณ์การเรียน  ยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา   ทุกร้านยังไม่มีผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาหาซื้อ แต่อย่างใด   คาดว่า สัปดาห์หน้า   ที่ตรงกับสิ้นเดือน  และเป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียน จะมีผู้ปกครองมาหาซื้อชุดนักเรียนตามห้างร้านต่าง ๆ อย่างคับคั่ง

 

อย่างไรก็ตาม  ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในวัยเรียน ระดับประถม ถึง ระดับมัธยม   จะยังได้รับเงินอุดหนุน ตามโครงการเรียนดี  เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ จากรัฐบาล โดยในระดับ ก่อนประถมศึกษา 300 บาท ประถมศึกษา 360 บาท มัธยมศึกษาตอนต้น 450 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย500 บาท  ซึ่งการรับเงินอุดหนุนดังกล่าว  นักเรียนจะได้รับตามที่โรงเรียนของตนเองกำหนด

 

แสดงความคิดเห็น