เข้มแดน 5 ให้เยี่ยมผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นท์เท่านั้น

zzวันที่  30 เม.ย.2556  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดให้ญาติผู้ต้องขังได้เยี่ยมนักโทษผ่านวีดีโอ คอนเฟอร์เร้น โดยเฉพาะผู้ต้องขังแดน 5 ทางเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ได้ญาติเยี่ยมและพูดคุยกับผู้ต้องขังผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้น หลังจากมีนักโทษชายที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก แอบใช้มือถือถ่ายภาพโพสในเฟชบุ้ค ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขเป็นการด่วน พร้อมทั้งห้ามให้ผู้ต้องขังแดน 5 พบญาติแบบใกล้ชิด แต่จะเปิดโอกาสให้พูดคุยผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้นแทน ป้องกันการเครียดจนก่อให้เกิดการจลาจลได้ zzzz

นายพงษ์มิตร ประเสริฐสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากมีผู้ต้องขังแอบเล่นเฟชบุ้ค ผ่านมือถือนั้น ทำให้ทางเรือนจำต้องหามาตรการเข้มงวดให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ต้องขังแดน 5 แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้พูดคุยกับญาติที่มาเยี่ยมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้นแทน เพื่อเป็นการลดการเครียดจนก่อให้เกิดการจลาจลได้ นอกจากนี้มาตรการเชิงรุกทางเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ก็ยังสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง และ ตชด.31 จู่โจมตรวจค้นเรือนจำ โรงนอนชาย อย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นยาสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะมือถือ และยาเสพติดและพบว่าผู้ต้องขังเริ่มมีการนำสิ่งผิดกฎหมายไปฝังดิน เพื่อหลบเจ้าหน้าที่มากขึ้น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจพบ
zzz (2)
ขณะที่นักโทษชายที่นำรูปถ่ายโพสขึ้นเฟซบุ๊ค นั้น ทางเรือนจำได้ลงโทษแยกขังเดี่ยว เป็นเวลา 3 เดือน พร้อมกับตัดสิทธิ์การเป็นนักโทษชั้นเยี่ยมต่อไป

แสดงความคิดเห็น