อุกอาจฉกพระพุทธชินราชร้านเสบียงบุญ

0001เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวได้รับภาพวีดีโอแชร์ผ่านโปรแกรมเฟสบุ๊คที่คนร้ายก่อเหตุฉกพระพุทธรูปพระพุทธชินราชขนาด 9 นิ้ว ไปอย่างอุกอาจทั้งที่ร้านของผู้เสียหายตั้งอยู่ห่างจากโรงพัก หรือ สภ.เมืองพิษณุโลกเพียง 50 เมตร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านเสบียงบุญ ตั้งอยู่เลขที่ 1 ถนนนเรศวร ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งพบกับผู้เสียหายทราบชื่อคือนางเอกอร หมีเทศ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว พร้อมกับนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ข้างร้านมาให้ผู้สื่อข่าวดู 0002พร้อมกับเล่าให้ฟังว่าร้านจองตนเองเปิดจำหน้าเครื่องสังฆภันฑ์และพระพุทธรูป เมื่อช่วงวานเย็นที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.30 น. ตนเองและพนักงานกำลังเตรียมปิดร้านขณะเดินมาข้างร้านเพ่อจะปิดประตูเหล็กพบว่าพระพุทธรูปทองเหลือขนาด 9 นิ้วเนื้อทองเหลืองปิดทอง มีฝาครอบแก้ว น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมหายไปจากชั้นวาง0003

หลังจากที่ทราบว่าของหายไปจึงได้มาเปิดดูจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งไว้ข้างร้านพบว่าเมือเวลา 19.10 น.ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างผมสูง สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ได้เดินทางข้างร้านและได้ยกพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวหลบหนีไปซึ่งคาดวาน่าจะมีเพื่อนสตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์รออยู่เพราะว่าพระมีขนาดใหญ่สามารถจะลงมือทำคนเดียว ต่อมาตนเอได้เดินไปสอบถามร้านค้าใกล้เคียงห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร พบกรอบพลาสติกที่ครอบองค์พระอยู่ซึ่งคนร้ายได้วางทิ้งเอาไว้เพราะคงยากแก่การพาหลบหนี เป็นที่น่าสังเกตคนร้ายน่าจะมาดูลาดราวไว้นานแล้วและเลือกพระพุทธรูปที่มีราคาแพงหลบหนีไป ซึ่งวันนี้ตนเองจะเดินทางไปแจ้งความที่สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกับจะนำหลักฐานได้นำภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดและกรอบพลาสติกที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ที่คาดว่าน่าจะมีลายนิ้วมือของคนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว0004

 

นางเอกอร เจ้าของร้านเสบียงบุญ เผยต่อว่า คนร้ายลงมืออย่างอุกอาจมาก ช่วงเวลานั้นผู้คนยังพลุกพล่าน ประชาชนเริ่มมาเที่ยวที่ตลาดไนท์บาร์ซ่าพิษณุโลก และร้านของตนก็ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสภ.เมืองพิษณุโลก คนร้ายลงมือโดยไม่เกรงกลัว ก่อนหน้านี้ รถจักรยานของลูกตนจอดไว้หน้าร้านหายบ่อบครั้ง จึงลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ และไม่คาดคิดว่าคนร้ายจะลงมือขโมยพระพุทธรูปไปได้

/////

ชมภาพวีดีโอ

แสดงความคิดเห็น