อ๊อด อ๊อด อาหารเหลาในราคาตามสั่ง

DSCF0038 (2)DSCF0043 (3)ฮอตนิวส์ตระเวนชิม แวะเวียนไปชิมอาหารอร่อยราคาย่อมเยา ตามตรอกซอกซอยเมืองพิด’โลกบ้านเรา มีโอกาสได้มาชิมอาหารตามสั่ง ที่ร้านอ๊อด อ๊อด  ตามสั่ง  ตั้งอยู่เลขที่ 29/12 ถนนธรรมบูชา   อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  ร้านนี้มีความพิเศษกว่าร้านอาหารตามสั่งทั่ว ๆ ไป ตรงที่  เมนูอาหารส่วนใหญ่  เหมือนกับเป็นเมนูอาหาร ในห้องอาหารหรู  มีระดับ  มากกว่าจะมาเป็นอาหารตามสั่ง  อย่างเช่น  เมนู  ไก่ผัดเม็ดมะม่วง   ปลาทอดสมุนไพร ลาบทอด  ปลาหมึกผัดไข่เค็ม  ทะเลผัดผงกระหรี่  เป็นต้นDSCF0039 (2)

สอบถาม คุณชลธิชา  เอี่ยมสุวรรณ เจ้าของร้าน  ทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยจำหน่ายอาหารตามสั่ง แบบธรรมดา ๆ  ผัดกระเพราหมู  กระเพราไก่ ไข่ดาว  เหมือนร้านทั่ว ๆ ไป  ก็รู้สึกว่า เมนูอาหารดูจะธรรมดาเกินไป  ประชาชน ลูกค้า  สามารถหาซื้อรับประธานได้ง่าย  ไปที่ไหนก็มี  จึงคิดปรับปรุงเมนู  หาข้อแตกต่าง  ด้วยการนำเมนูหรู  ตามห้องอาหาร มาพิจารณาว่า  อะไรที่พอจะทำได้   และที่สำคัญคือ ไม่แพงจนเกินไป  มาทำขายในลักษณะ  อาหารราดข้าว   จำหน่ายที่ร้าน  ทำให้ลูกค้า ทั้งขาประจำ  และลูกค้ารายใหม่  มาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย  ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ชิมอาหารระดับห้องอาหารหรู ๆ  ในราคาตามสั่ง   ที่น่าจะเป็นแห่งเดียวในจังหวัดพิษณุโลก  DSCF0041 (3) ทาง คุณชลธิชา เจ้าของร้าน ยอมรับว่า วัตถุดิบ ในการทำอาหารทุกชนิด ปรับราคาสูงขึ้น  หากตนเองขายเมนูธรรมดา ๆ เหมือนที่อื่น  แล้วปรับราคาขาย  ลูกค้าก็จะรู้สึกว่าแพง  แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นเมนูอาหาร ที่ใกล้เคียงกับห้องอาหาร  หรือ ร้านอาหารดัง ๆ  แม้ว่าจะขึ้นราคาไปอีกจานละ 5-10 บาท  ลูกค้าก็จะยังรู้สึกว่าคุ้มค่าDSCF0042 (2)

DSCF0040 (2)โดยราคาขาย  เริ่มต้นที่ จานละ 25 บาท  ไข่ดาว 5 บาท  เมนู ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์   ราดข้าว จานละ 30 บาท   ปลาหมึกผัดไข่เค็มราดข้าว จานละ 30 บาท  ทะเลผัดผลกระหรี่ราดข้าว ก็เพียงจานละ  30 บาทเท่านั้น

แต่หากเป็นนักเรียนนักศึกษา ที่มาทานอาหารเช้า  ทางร้านก็จะจำหน่ายในในราคาเดียว คือ 25 บาท นอกจากนี้ยังรับทำอาหารกล่อง  หรือ อาหารตามงานอีกด้วย  ผู้ที่สนใจ สามารถโทรศัพท์ สอบถามรายละเอียดได้ ที่ 087-5156020

เอ๋ ไอเอ็นเอ็น /รายงาน

แสดงความคิดเห็น